เลือกตั้ง 2566 : ลูกพรรค เชียร์ "ลุงตู่" ปาร์ตีลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ รอชัดเจน 25 มี.ค.นี้

เลือกตั้ง 2566 : ลูกพรรค เชียร์ "ลุงตู่" ปาร์ตีลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ รอชัดเจน 25 มี.ค.นี้

View icon 84
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 10.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์เชียร์ “ลุงตู่” ปาร์ตีลิสต์ เบอร์ 1 จับตา "บิ๊กตู่" เปิดตัวทีมเศรษฐกิจระดับ Big name  พรุ่งนี้

ควันหลงวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ครบปีที่ 69 ยังไม่จบ หลังคณะกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกคลิปวิดีโออวยพรวันเกิด โดยนายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร สส. นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความอวยพร  ขอให้สุขภาพแข็งแรง กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พร้อมรูปประกอบข้อความ "ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ"

ลูกพรรค เชียร์

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนในเรื่องนี้มาตลอด แม้จะยุบสภาฯ ไปแล้วก็ตาม จึงต้องจับตาว่าในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 400 เขต วันที่ 25 มีนาคม 2566 นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศตัวลงสมัคร สส. บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคด้วยหรือไม่ โดยมีรายงานข่าวว่า สื่อมวลชนได้สอบถามเพื่อขอคำยืนยันจากพรรค ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลงสมัคร สส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 จริงหรือไม่ แต่ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ เพราะต้องรอความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ ก่อน

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ล่าสุด ทีมประชาสัมพันธ์ของพรรค เชิญสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าว เปิดตัว “ทีมเศรษฐกิจ” ณ ที่ทำการพรรคช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลาราชการไปร่วมงานเปิดตัวคีย์แมนเศรษฐกิจคนดังด้วยตนเอง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้ความเห็นกับสื่อมวลชน จากกรณีกระแสข่าวดังกล่าว ว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลงสมัคร สส. หรือไม่ ก็ไม่น่าจะมีผลอะไร เพราะปัจจุบันเป็นการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่ช่วงการเปลี่ยนผ่านจากการรัฐประหาร ทุกอย่างแข่งขันบนกติกาเดียวกัน

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า หากคนที่ได้เป็นรัฐมนตรีและเป็น สส.ควบคู่กัน ก็จะทำให้มีโอกาสทำงานใน 2 มิติ ที่มากขึ้น คือทั้งบทบาทในฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ผลักดันหลายเรื่องให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้ สำหรับตนเอง หากได้เป็นรัฐบาลอีกสมัย จะผลักดันกฎหมายควบคุมกัญชาให้เกิดขึ้นให้ได้ เพื่อประโยชน์กับประชาชนโดยรวม


เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง