แอบอ้างรู้จัก “บิ๊กโจ๊ก” ตุ๋น 10 ล้าน ร่วมทุนเย็บเสื้อผู้ต้องขังส่งราชทัณฑ์-ตร.

แอบอ้างรู้จัก “บิ๊กโจ๊ก” ตุ๋น 10 ล้าน ร่วมทุนเย็บเสื้อผู้ต้องขังส่งราชทัณฑ์-ตร.

View icon 145
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 12.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เสียหาย 10 ล้าน ทนายรณรงค์พาร้อง ยธ. แอบอ้างรู้จักบิ๊กโจ๊ก หลอกร่วมลงทุนตัดเย็บเสื้อผู้ต้องขังส่งราชทัณฑ์ – ตร. บอกมีออเดอร์กว่าล้านตัว ติดต่อไม่ได้อีกเลยหลังจ่ายเช็คเด้ง

แอบอ้างรู้จักบิ๊กโจ๊กหลอกร่วมทุน วันนี้ (22 มี.ค.66) นายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหายถูกบุคคลแอบอ้างรู้จักกับบิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลอกให้ร่วมลงทุนตัดเย็บเสื้อผ้าส่งกรมราชทัณฑ์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียหาย 10 ล้านบาท

ผู้เสียหายได้ถูกบุคคลแอบอ้างรู้จักกับบิ๊กโจ๊ก และผู้ใหญ่ในกรมราชทัณฑ์ หลอกให้ร่วมลงทุนตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ต้องขัง ส่งให้กรมราชทัณฑ์และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยอ้างว่ามีออเดอร์จากหน่วยงานราชการกว่าล้านตัว เมื่อผู้เสียหายลงทุนและครบกำหนดที่จะต้องได้รับส่วนแบ่งผลประกอบการ ผู้แอบอ้างได้จ่ายเช็คเงินสดมาให้ 2 ครั้ง และเบิกเงินได้จริง โดยบอกว่าเป็นกำไรจากการร่วมลงทุน เมื่อทวงถามถึงเงินลงทุน ผู้แอบอ้างได้จ่ายเช็คให้ แต่เมื่อนำไปขึ้นเงินที่ธนาคารกลับไม่สามารถขึ้นเงินได้ จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามและได้รับการบ่ายเบี่ยง หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก

ขณะที่กรมราชทัณฑ์ ตรวจสอบแล้วไม่พบการจ้างงานในลักษณะดังกล่าว หากมีการว่าจ้างต้องเปิดประมูลจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบราชการ พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างว่าจ้างผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ส่งให้กับผู้ต้องขัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง