แถลงปิดคดี ทารกชาย 8 เดือน หายตัวปริศนา จ.นครปฐม

View icon 68
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 11.28 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำหรับคดีทารกเพศชายอายุ 8 เดือน หายตัวออกจากบ้านที่จังหวัดนครปฐม สื่อต่าง ๆ ติดตามเรื่องนี้กันมานานกว่า 1 เดือน ล่าสุดวันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงปิดคดี แม้ว่าจะตามตัวทารกไม่เจอ โดยดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง 4 คน

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงปิดคดีนี้ และระบุว่า แม้ไม่พบตัวทารกที่สูญหายก็ตาม แต่ที่ผ่านมาตำรวจได้พยายามค้นหาตัวทารกและสืบสวนติดตามอย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งได้สืบสวนขยายผลจับกุมในประเด็นการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ และสั่งดำเนินคดีตามกฎหมายตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ รวมแล้ว 4 คน คือ นางสาวนิ่ม ผู้เป็นแม่, นายพุด พ่อ รวมทั้งชายอายุ 55 ปี และชายอายุ 32 ปี ผู้ซื้อบริการทางเพศ ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถตอบคำถามสังคมได้

โดยคดีนี้ ย้อนไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นางสาวนิ่ม และ นายพุด แม่และพ่อของทารกอายุ 8 เดือน เข้าแจ้งความที่ สภ.บางหลวง จังหวัดนครปฐม ว่า ลูกชายหายตัวออกจากบ้าน ตำรวจระดมกำลังตรวจสอบตั้งแต่โถส้วม ภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบหมอนที่มีคราบเลือด และพื้นที่โดยรอบ แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ รวมทั้งนำพยานและผู้ต้องสงสัยมาสอบมากถึง 100 ปาก แต่ยังไม่พบเบาะแสเพิ่มเติม

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ แม่ของเด็กรับสารภาพกับตำรวจว่า เป็นคนอุ้มลูกแล้วไม่ระมัดระวัง เป็นเหตุให้ลูกร่วงกระแทกพื้นจนเสียชีวิต แล้วเป็นคนนำไปทิ้งที่แม่น้ำท่าจีน

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบภายในแม่น้ำท่าจีนและขุดลอกแม่น้ำ ระยะทางมากกว่า 10 กิโลเมตร แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงนำตัวพ่อ แม่ และผู้ต้องสงสัย ไปตรวจดีเอ็นเอ พบว่า ดีเอ็นเอของ พุด ไม่ตรงกับทารก 8 เดือน จึงสืบสวนเพิ่มเติมจนพบข้อเท็จจริงว่า พุด เคยนำ นางสาวนิ่ม ไปขายบริการทางเพศให้ชายอายุ 55 ปี และชายอายุ 32 ปี กระทั่งตำรวจออกหมายจับทั้ง 4 คน ส่งดำเนินคดี โดยแม่ของทารกถูกแจ้งข้อหาฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง