พายุทรายพัดถล่มจีน ทางการประกาศเตือนภัยระดับสีเหลือง

พายุทรายพัดถล่มจีน ทางการประกาศเตือนภัยระดับสีเหลือง

View icon 64
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 14.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุทรายพัดถล่ม กรุงปักกิ่ง และอีกหลายมณฑลของจีน ทางการประกาศเตือนภัยระดับสีเหลือง จากพายุทรายที่พัดถล่ม ซึ่งส่งผลให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง

วันนี้ (22 มี.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีน ประกาศยกระดับเตือนภัยสีเหลือง หรือระดับรองต่ำสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ ในพื้นที่กรุงปักกิ่ง และอีกหลายมณฑลของจีน ทั้งที่มณฑลฉ่านซี, ชานซี, เหอเป่ย์, เฮย์หลงเจียง, จี๋หลิน, เหลียวหนิง, เหอหนาน, อานฮุย และหูเป่ย์ ให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุทราย ที่จะส่งผลให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง และขอให้ประชาชนงดใช้ความเร็วในการขับขี่ยานพาหนะ ตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ จากนั้นคาดว่าพายุทรายจะเคลื่อนตัวต่อไปทางตอนใต้ ก่อนจะอ่อนกำลังลงในที่สุด

ขณะที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศที่กรุงปักกิ่ง ของจีน มีพายุทรายปกคลุมอย่างหนัก ส่งผลให้ค่ามลพิษในอากาศพุ่งสูงขึ้นมาก โดยวัดค่าดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) ได้สูงถึง 500 หรือระดับ 6 ซึ่งอยู่ในระดับอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์

ทั้งนี้ กรุงปักกิ่ง มักเผชิญกับพายุทรายเป็นประจำในช่วงเดือนมีนาคม ถึงเมษายน เนื่องจากมวลทรายจำนวนมหาศาลถูกพัดมาจากทะเลทรายโกบี ประกอบกับการตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ทางตอนเหนือของจีน