รถบรรทุกพ่วง ชนพระมรณภาพ จ.หนองคาย

รถบรรทุกพ่วง ชนพระมรณภาพ จ.หนองคาย

View icon 630
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 15.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 มี.ค. 66)  พ.ต.ท.กรกช นามไพร รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.รัตนวาปี ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนพระสงฆ์มรณภาพ บนถนนทางหลวงสายรัตนวาปี-ปากคาด ช่วงบริเวณบ้านหนองบัวเงิน ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลรัตนวาปี
 
ที่เกิดเหตุพบร่างพระสงฆ์นอนมรณภาพอยู่ริมถนน สภาพมีบาดแผลตามร่างกาย ตรวจสอบทราบชื่อพระสำรวย อายุ 62 ปี ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีจอดอยู่ทะเบียนลูกพ่วง มีนายมานิต อายุ 45 ปี คนขับรถยืนรอพบเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ
 
จากสอบถามนายมานิต คนขับรถเบื้องต้น เล่าว่าขณะที่ตนขับรถมาจาก จ.บึงกาฬ มุ่งหน้าเข้า จ.หนองคาย ตนเห็นพระยืนอยู่เกาะกลางถนน ซึ่งตนไม่ได้ขับรถเร็ว จู่ๆ พระสงฆ์รูปดังกล่าวก็วิ่งตัดหน้ารถทันที ทำให้ตนเบรกรถไม่ทัน หลังเกิดเหตุตนได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบในทันที
 
โดย พ.ต.ท.กรกช นามไพร รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.รัตนวาปี กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยเป็นคดีอุบัติเหตุจราจรปกติและมีผู้เสียชีวิต ไม่ใช่เหตุพยายามฆ่าตัวตายแต่อย่างใด ซึ่งภายหลังตรวจที่เกิดเหตุได้นำตัวนายมานิต ไปดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนร่างของพระสำรวยจะได้ติดต่อญาติ ๆ มารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง