สาวร้อง ข่าวเย็นประเด็นร้อน เพลิงไหม้ร้านเป็นปี แต่ไม่ได้รับเยียวยา

View icon 61
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของร้านเสริมสวยร้องสื่อ หลังหม้อแปลงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระเบิดใส่ร้าน จนไฟไหม้ลุกท่วม เสียหายมาเกือบปี ไม่ได้รับการเยียวยา

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางสาวสุกัญญา ยิ้มละมาย เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเล่าว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. หม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ ร้านเสริมสวย และร้านกาแฟของตนเอง เกิดระเบิด หลังเกิดเหตุ ตนเองได้แจ้งไปยังเทศบาลศาลาแดง แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งกลับมาว่าไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ เพราะเป็นพื้นที่ของ อบต.ศาลาแดง ซึ่งอยู่ไกลกับเหตุ ก่อนสุดท้ายมาไม่ทัน ทำให้ไฟไหม้หม้อแปลงแล้วลามลงมาที่ร้านของตนพังเสียหายจนหมด

หลังเกิดเหตุ ได้รวบรวมเอกสารความเสียหาย และทำรายการอุปกรณ์ทั้งของร้านทำผมและอุปกรณ์ร้านกาแฟ รวมทั้งสิ่งปลูกสร้าง ไปยื่นเรื่องขอรับการเยียวยาจากการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอบางน้ำเปรี้ยว โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการเจรจาต่อรอง พร้อมเสนอไปว่าถ้าราคาสูงเกินไป ให้ทางการไฟฟ้าซื้อวัสดุก่อสร้างมาสร้างให้ตนใหม่ พร้อมซื้ออุปกรณ์ของร้านเสริมสวยและร้านกาแฟมาคืน แต่ปรากฏว่าผ่านมาเกือบ 1 ปี กลับไม่ได้รับการติดต่อจากการไฟฟ้าอีกเลย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ นายสุชาติ มีศิลป์ หัวหน้าส่วนงานก่อสร้าง ปฏิบัติหน้าที่บำรุง รักษาการไฟฟ้าอำเภอบางน้ำเปรี้ยว กล่าวว่าหลังเกิดเหตุ ทางการไฟฟ้าไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ลงไปตรวจสอบและตั้งคณะกรรมการ เพื่อจะทำการเยียวยาแล้ว แต่เนื่องจากครั้งแรกผู้เสียหาย แจ้งค่าเสียหายมา 75,000 บาท ซึ่งทางการไฟฟ้ายินดีที่จะเยียวยาให้ในเงินจำนวนนั้น

แต่ต่อมาทางผู้เสียหายได้เรียกค่าเสียหายเพิ่มอีกรวมเป็นเงินกว่า 200,000 บาท ซึ่งอยู่นอกเหนือจากอำนาจของการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา ดังนั้นจึงได้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมด ส่งไปที่ไฟฟ้าเขตซึ่งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณา ส่วนที่เรื่องล่าช้า คาดเกิดจากกระบวนการทางการทำเอกสาร เนื่องจากอยู่นอกเหนืออำนาจการพิจารณาของการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา ยืนยันจะรีบดำเนินการให้