แถลงปิดคดีทารกเพศชาย อายุ 8 เดือน ยันไม่จำเป็นต้องพบศพ

View icon 94
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - บิ๊กโจ๊ก แถลงปิดคดีทารกเพศชายวัย 8 เดือน หายปริศนา หลังงมหาตามคำบอกเล่าของผู้เป็นแม่นานนับเดือน ผลสรุปไม่เจอศพเด็ก

นับตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงตอนนี้ถือว่ามีระยะเวลานานกว่า 1 เดือนแล้ว ที่ทารกเพศชายวัย 8 เดือน หายไป ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนและไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะบอกได้ว่า ทารกเพศชายวัย 8 เดือน เสียชีวิต ซึ่งมีเพียงแต่คำรับสารภาพของ แม่ทารกเพศชายวัย 8 เดือน ที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "ทำลูกหล่นพื้น จนเสียชีวิต จากนั้นก็นำไปทิ้งบริเวณแม่น้ำท่าจีน" โดยทางเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ก็ยังคงเร่งค้นหาร่างของทารกเพศชายอายุ 8 เดือน ในจุดที่แม่เด็กให้การไว้ แต่ก็ยังไม่พบ รวมถึงหลักฐานอื่น ๆ ด้วย

ล่าสุด วันนี้มีการตั้งโต๊ะแถลงปิดคดี โดย บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงมาลุยคดีนี้ด้วยตัวเอง โดย บิ๊กโจ๊ก เปิดเผยว่า ยืนยันว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว จากคำให้การของแม่เด็ก ส่วนจากการค้นหามานานกว่า 1 เดือน ไม่พบร่างทารก คาดสัตว์เลื้อยคลานกินหมดแล้ว
แต่ถึงอย่างไรไม่จำเป็นต้องพบร่าง ก็สามารถดำเนินคดีได้ เพราะพยานหลักฐานมัดตัวแล้ว จึงขอยุติการค้นหา ดังนั้นคดีนี้ปิดได้ด้วยการจำนนต้องพยานหลักฐาน ทั้งเรื่องการสอบปากคำ การสื่อสาร รวมไปถึงหลักฐานจากทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันสำนวนการสอบสวนมีความรอบคอบเพียงพอแล้ว

ส่วนด้านการดำเนินคดี แม่ของทารกเพศชายอายุ 8 เดือน มีความผิดทางอาญา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กระทำใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนชันสูตรเสร็จสิ้น

ส่วน นายพุธ แฟนแม่ของทารกเพศชายอายุ 8 เดือน มีความผิดทางอาญา ฐานเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงอายุ 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี และเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหา โพสต์เสนอขายบริการทางเพศ

และคนสุดท้าย คือ นายสุรชัย หรือ แจ้ พ่อของทารกเพศชายอายุ 8 เดือน มีความผิดทางอาญา ฐานกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี