ตร.คุมตัว นารา เครปกะเทย ฝากขังต่อศาล คดีหลอกขายกล่องสุ่ม

View icon 26
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจคุมตัว นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย ฝากขังผลัดแรก ในคดีหลอกขายกล่องสุ่ม หลังถูกตำรวจ ปคบ.บุกจับที่บ้านพัก ด้าน นารา เตรียมขอประกันตัวออกมาต่อสู้คดี ระบุที่ผ่านมาใช้หนี้มาโดยตลอด

นายอนุวัติ เปิดเผยว่า วันนี้ก็จะยื่นขอประกันตัว เพื่อมาต่อสู้คดี และขอโอกาสจากสังคม เพราะที่ผ่านมาก็ใช้หนี้มาโดยตลอด ยอมรับว่าเครียดที่ถูกจับดำเนินคดีและถูกคุมขังอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาของกองปราบปราม เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวเท่าไร นายอนุวัติ ไม่ได้ตอบคำถามนี้ ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถเดินทางไปที่ศาลอาญาทันที

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่ นายอนุวัติ จะถูกคุมตัวขึ้นรถ มีเพื่อน 2 คน ได้ขอเข้าเยี่ยมและได้นำอาหารเช้ามาให้รับประทาน จากนั้นก็เดินทางออกไปที่ศาลอาญา พร้อมกับรถของตำรวจ ปคบ.

นายอนุวัติ ถูกตำรวจ ปคบ. เข้าตรวจค้นที่บ้านพัก และโกดังเก็บสินค้า ก่อนถูกจับเมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความว่าถูกหลอกขายกล่องสุ่ม โดยที่มีการชักชวนให้ลงทุนซื้อกล่องสุ่มที่มีทองคำราคาต่ำกว่าท้องตลาด เมื่อมีผู้เสียหายโอนเงินไปแล้วก็ไม่ได้จัดส่งให้ตามที่ตกลง จึงเข้าข่ายผิดฐานหลอกลวงประชาชน ซึ่งเบื้องต้น นายอนุวัติ ยังให้การปฏิเสธ และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

นอกจากนั้นยังถูกแจ้งข้อกล่าวหา โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า คดีนี้จะมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใกล้ชิดเกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ และเตือนว่าการขายกล่องสุ่ม เป็นสิ่งที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมายตาม พ.ร.บ.การพนัน ซึ่งต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง หากไม่มีการขออนุญาตก็จะถือว่ามีความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง