เปิดหลักฐานเอาผิดตำรวจ ตม. อุ้มชาวจีนรีดเงิน

View icon 62
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 19.51 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เปิดหลักฐานชิ้นสำคัญที่ใช้มัดตัว 1 ในตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่ร่วมอุ้มรีดเงินชาวจีน เป็นภาพที่ถ่ายคู่กับหญิงสาวขณะมอบเงินที่มีแบงก์ 1,000 บาท 1 ปึก และเป็นการมอบให้หลังก่อเหตุเพียง 1 วันเท่านั้น  

หลักฐานชิ้นสำคัญที่ตำรวจในคดีนี้ใช้มัดตัว 1 ใน 5 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. แก๊งอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนและล่ามสาวชาวไทย เป็นภาพถ่ายที่ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เป็นภาพดาบตำรวจในแก๊งอุ้มรีดส่งมอบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ปึก ให้กับหญิงสาวที่มีท่าทางใกล้ชิดสนิม และมีรายงานข่าวว่าหญิงคนนี้ เป็นผู้โพสต์ภาพนี้เอง เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 หลังเกิดเหตุอุ้มรีดทรัพย์เพียงแค่วันเดียว ทั้งนี้ตำรวจจะเชิญตัวหญิงสาวรายนี้มาสอบปากคำว่า มีความเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดด้วยหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าคดี ตำรวจ ตม.ทั้ง 3 นาย ที่เข้ามอบตัว ทุกคนยังคงให้การภาคเสธ รับว่าอยู่ในชุดที่ไปจับกุมชาวจีน แต่ไม่ได้เรียกรับทรัพย์ โดยวันพรุ่งนี้จะถูกนำตัวไปฝากขังต่อศาล พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว

ส่วน ร้อยตำรวจโท ซึ่งเป็นตำรวจนายที่ 5 ที่ร่วมกระทำผิด แต่ยังไม่ถูกออกหมายจับ ที่เข้ามอบตัว ก็ให้การภาคเสธเช่นเดียวกันล่าสุด มีคำสั่งให้ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบสวนวินัย และถูกคุมตัวไปขออำนาจศาลฯ ฝากขังชั่วคราวแล้ว และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 นาย ยศพันตำรวจตรี ชุดสืบสวนได้ปูพรมค้น 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, นนทบุรี และ จันทบุรี แต่ยังไม่พบตัวขณะที่ความคืบหน้าการสืบสวน ตำรวจได้นำตัวชายคนหนึ่งซึ่งเป็นนายหน้าพาผู้เสียหายชาวจีนไปทำหนังสือเดินทางจากจังหวัดชัยภูมิ มาสอบปากคำ ว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับการพาคนจีนไปสวมบัตรประชาชนด้วยหรือไม่ เพราะจากประวัติพบว่า เมื่อปี 2560 เคยร่วมก่อเหตุอุ้มรีดทรัพย์แบบเดียวกันนี้ในพื้นที่ สน.โคกคราม และ ปี 2565 ถูกดำเนินคดีฐานสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐ ปลอมบัตรประจำตัวประชาชนฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง