ฝนฟ้าอากาศ 22 มี.ค.66

View icon 62
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนประเทศไทยตอนบน ให้ระวังฝนตก ลมแรง และบางพื้นที่จะมีอากาศร้อนจัด สูงสุดแตะ 41 องศาเซลเซียส ติดตามในฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนช่วงกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขณะที่ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก บวกกับลมตะวันตกปกคลุมภาคเหนือ และภาคอีสานด้วยทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 34-41 องศาเซลเซียส และมีฝนได้ 10 เปอร์เซ็นต์ กับมีลมแรง ตกได้ที่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน อุณหภูมิสูงสุด 39-40 องศาเซลเซียส และต้องระวังฝนตก ลมแรง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ฝนตกได้ที่กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา กระบี่ และตรัง ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส และมีฝนตกได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง