เนื้อหมูขึ้นราคา กก.ละ 8 บาท

View icon 37
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 04.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ประกาศขึ้นราคาสุกรหน้าฟาร์มอีกกิโลกรัมละ 8 บาท ย้ำราคาที่ขยับขึ้นยังต่ำกว่าต้นทุนที่แท้จริง เพราะฉะนั้นเนื้อสุกรมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นอีก

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ แจ้งปรับราคาลูกสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม ในพื้นที่ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก โดยขึ้นราคาอีกกิโลกรัมละ 2-4 บาท ทำให้ราคาจำหน่ายปลีกปรับขึ้น ตั้งแต่กิโลกรัมละ 3 บาท สูงสุด 8 บาท บางพื้นที่ราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 172 บาท โดยราคาที่ปรับสูงขึ้น ยังต่ำกว่าต้นทุน โดยปี 2565 ต้นทุนการเลี้ยงเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 94 บาท 82 สตางค์ และทยอยปรับเพิ่ม มาเป็น กิโลกรัมละ 101 บาท 06 สตางค์ในเดือนมีนาคมนี้ ดังนั้นระดับราคายังมีโอกาสปรับขึ้นต่อเนื่อง

รมว.กระทรวงเกษตรฯ เรียกความเชื่อมั่น ผัก-ผลไม้
ส่วนความกังวลเกี่ยวกับสารกัมมันตรังสีซีเซียม อาจปนเปื้อนในพืชผัก ผลไม้ ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี กระทั่งมีการยกเลิกคำสั่งซื้อไปเป็นจำนวนมากนั้น ล่าสุด นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีสารปนเปื้อนดังกล่าวในสินค้าเกษตร เพราะจากการตรวจสอบ โดยเฉพาะบริเวณรอบโรงงานที่เป็นข่าว มีปริมาณสารปนเปื้อนอยู่ในอากาศยังไม่อยู่ในระดับที่อันตรายและยังไม่เกินมาตรฐาน จึงให้ความมั่นใจได้ว่าสินค้าเกษตรยังมีความปลอดภัย 100% และมีการจัดเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบและประสานงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบสารปนเปื้อนนี้ เชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่อสินค้าเกษตรอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง