ไม่ยื่นประกัน นารา เครปกะเทย

View icon 58
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 04.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ก่อนที่ตำรวจจะพาตัว "นารา เครปกะเทย" ไปขออำนาจศาลฝากขัง เจ้าตัวยอมรับเครียดมาก ขอกำลังใจ และขอโอกาสสู้ต่อ แต่พอช่วงบ่าย ทนายความ กลับเลือกไม่ยื่นขอประกันตัว

นายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ "นารา เครปกะเทย" ถูกตำรวจ บก.ปคบ. พาตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังใน 4 ข้อหาฐาน "โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริต หรือ หลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" หลังถูกจับกุมตัวในคดีหลอกขายกล่องสุ่ม

ซึ่งระหว่างพาตัวไปขึ้นรถ "นารา เครปกะเทย" พูดกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ยอมรับเมื่อคืนเครียดมาก ขอกำลังใจ และขอโอกาสสู้ต่อ

ต่อมาในช่วงบ่าย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่รับดูแลคดีนี้ให้ "นารา" ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า จะยังไม่ยื่นประกันตัว "นารา" จะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการก่อน และเมื่อถึงเวลาสมควร จะยื่นประกันตัวอีกครั้ง

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถามเหตุผลที่ตัดสินใจแบบนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็อธิบายว่า ได้พูดคุยกับ "นารา" แล้วว่า ต้องการดูว่าพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องที่เกี่ยวกับพฤติการณ์กระทำผิดอย่างไร ซึ่งในสำนวนคำร้องก็ระบุชัดเจนว่า คดีนี้มีผู้เสียหาย 5 คน ความเสียหายประมาณ 8 แสนบาท ผู้เสียหายไม่ได้ร้องคัดค้านการประกันตัว แต่เป็นความเห็นของพนักงานสอบสวน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำข้อมูลดังกล่าวไปรวบรวมพยานหลักฐาน มายื่นขอให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องหลักทรัพย์ที่ใช้ในการประกันตัว

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่มีการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ก็เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัว "นารา เครปกะเทย" ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง