เลือกตั้ง 2566 : Exclusive เปิดใจ นอท กองสลากพลัส เล่นการเมืองเต็มตัว

View icon 39
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนึ่งในพรรคน้องใหม่ ที่เพิ่งตั้งขึ้นมาเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ คือ พรรคเปลี่ยน ของ "นอท กองสลากพลัส" ซึ่งจะเน้นส่ง สส.ปาร์ตีลิสต์ โดยมี นอท เป็นลำดับที่ 1 และคาดหวังว่าจะได้ สส. 7 ที่นั่ง จุดยืนของพรรคคือเป็นรัฐบาลเท่านั้น

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการเช้านี้ที่หมอชิต ถึงการเตรียมการสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค "เปลี่ยน" ซึ่งเขาเป็นหัวหน้าพรรคว่า แม้ตอนนี้ตนมีคดีติดตัวเยอะ แต่ยังเป็นแค่ผู้ต้องหา ตามกฎหมายถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนประชาชนได้

สิ่งที่จะเดินหน้าต่อจากนี้ ตนจะทำการเมืองเป็นหลัก ส่วนธุรกิจจะปล่อยให้ทีมงานทำต่อไป เหตุที่คิดทำการเมือง เพราะอยากเปลี่ยนบางอย่าง นั่นคือ สิ่งที่ตนเจอมาทั้งชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความไม่เท่าเทียมกัน การโดนรังแก การต่อสู้

นายพันธ์ธวัช บอกว่า จุดแข็งของพรรคเปลี่ยน คือ รู้ปัญหา เพราะไม่มีใครเข้าใจปัญหาเท่าคนที่อยู่ในปัญหาอย่างตน ทำให้รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร โดยจุดอ่อนของตน คือ เล่นการเมืองไม่เป็น ส่วนจุดแข็ง เป็นนักแก้ปัญหา นักสู้ ไม่ยอมแพ้ เมื่อเจอปัญหาจะกระโดดใส่ ซึ่งประเทศไทยขาดนักการเมืองแบบนี้ ส่วนใหญ่มองแต่อนาคต แต่ไม่เคยย้อนดูปัญหาในสังคม ตรงนี้เป็นจุดแข็งของตน มีความเข้าใจประชาชน เข้าใจผู้คน ส่วนจุดยืนของพรรค คือ เป็นรัฐบาลเท่านั้น

นอท กองสลากพลัส บอกด้วยว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เน้นส่ง สส.ปาร์ตีลิสต์ โดยจะส่ง 20 ลำดับ ตนเป็นลำดับที่ 1 และหวังจะได้ สส. 7 คน ที่เชื่อว่าจะได้ 7 ที่นั่ง เพราะมีคนรู้จักและรักตนจำนวนมาก เป็นคนที่มีพื้นฐานชีวิตใกล้ตน ซึ่งจะต้องหาวิธีเปลี่ยนความรักมาเป็นคะแนนเสียง

นายพันธ์ธวัช บอกว่า ในการเลือกตั้ง ต่อให้สอบตก ก็ถือว่าได้ทำเต็มที่ เพราะเป็นคนที่ทำและสู้ ทำมาแล้วหลายอย่าง และสำเร็จมาแล้ว ทำไมจะทำไม่ได้อีก ตนเป็นคนที่ฝันต้องใหญ่ ฝันเล็กทำสำเร็จก็ไม่สนุก

ไฮไลต์นโยบายของพรรคเปลี่ยน เป็นเรื่องเกี่ยวกับลอตเตอรี่เพราะ นายพันธ์ธวัช บอกว่า ไม่มีใครพูดเรื่องหวยได้ดีเท่าตนอีกแล้ว ลอตเตอรี่ทำให้ราคาเหมาะสมได้ และสามารถสร้างรายได้ 50,000 ล้านได้ โดยไม่ต้องทำอะไรมาก และมีงานให้คน 400,000 คน ได้ทำด้วย

ส่วน คุณนอท จะได้เป็น สส. ตามที่หวังหรือไม่ ก็ต้องรอลุ้นในวันเลือกตั้ง แต่ว่าในอีกด้านหนึ่งเคยมีซินแสท่านหนึ่งเคยผ่าดวง คุณนอท และบอกไว้ว่า ดวงของคุณนอทเหมือนดวงต้องคำสาป เล่นการเมืองเหมือนหาเหาใส่หัว แต่เส้นทางการพนันจะนำไปสู่ความสำเร็จมากถึง 60% แต่ คุณนอท ก็เหมือนจะขำกับเรื่องนี้ เพราะการผ่าดวงครั้งนั้น วัน เดือน ปีเกิด และชื่อของคุณนอทผิด

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd