เลือกตั้ง 2566 : รอบสอง เสี่ยหนู กินข้าวกับ ลุงป้อม อีกแล้ว

View icon 59
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - "เสี่ยหนู" ขยันมากช่วงนี้ วิ่งลอกพบ 2 ป. เช้าแวะไปมอบของขวัญและอวยพรวันเกิด พลเอก ประยุทธ์ ที่ทำเนียบฯ ตกเที่ยงสงสัยติดใจแม่ครัวบ้านป่ารอยต่อ ชวน นายศักดิ์สยาม ไปกินข้าวกับ พลเอก ประวิตร อีกรอบ ห่างจากคราวก่อน 15 มีนาคม แค่สัปดาห์เดียว แต่คราวนี้วงใหญ่กว่าเดิม เพราะมีแกนนำพลังประชารัฐร่วมโต๊ะเพียบ

ขอแอบส่องเมนููสักนิด มีไข่พะโล้ ต้มข่าไก่ และอื่น ๆ อีกมากมาย เห็นแล้วหิวเลย บรรยากาศบนโต๊ะก็ดูชื่นมื่น ฝั่งเจ้าบ้าน พรรคพลังประชารัฐ มี พลเอก ประวิตร นั่งหัวโต๊ะ, คุณสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, คุณวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค, คุณรงค์ บุญสวยขวัญ สส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค และ คุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค ส่วนฝั่งแขก ที่เห็นจากภาพก็มี คุณอนุทิน กับ คุณศักดิ์สยาม นั่งอยู่ใกล้ ๆ กัน

พบกันแบบนี้ ในช่วงแบบนี้ ทางการเมืองย่อมต้องมีปริศนาให้ตีความกันแน่นอน เรื่องแรก หลายฝ่ายวิเคราะห์คล้ายกัน การมาครั้งนี้น่าจะพูดคุยกันเรื่องดีลจับมือขั้วการเมืองใหม่ ขายเป็นแพ็กคู่เพิ่มพลังต่อรองหลังเลือกตั้งหรือไม่ และอีกเรื่องหนึ่งที่น่าจะมาด้วยกันหรือเปล่า ก็คือ จะมีการขอให้ พลเอก ประวิตร ช่วยเหลือในทางคดีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ถูกร้องกรณีหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องนี้ คุณอนุทิน เคยออกมาปฏิเสธตั้งแต่การกินข้าวรอบก่อนแล้วว่า ไม่มีการพูดเรื่องส่วนตัวของใครเลย เป็นการประเมินที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง วันนั้นเป็นเพียงพบปะส่วนตัว จึงไม่อยากจะแก้ข่าวใด ๆ 

เมื่อท่านบอกไม่มีก็ไม่มี แต่เรื่องการเมืองต้องมีแน่ ๆ เงื่อนไขทางการเมืองแบบชัด ๆ ถ้าภูมิใจไทยจะร่วมเป็นรัฐบาลกับใครคืออะไรบ้าง คุณอนุทิน แสดงจุดยืนเรื่องนี้ไว้หลายครั้ง รวมถึงเมื่อวานนี้ด้วย 

ชัดเจนแน่นอน ถ้าจะร่วมกับภูมิใจไทย ต้องให้การผ่านกฎหมายกัญชา

ย้อนกลับไปที่วงข้าวสักนิด มีคนตั้งข้อสังเกตเหมือนกันว่า วงนี้ไม่ใช่จับคู่กันร่วมรัฐบาลเท่านั้น แต่ถึงขั้นพยายามจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยด้วย คนที่ตั้งข้อสังเกตในเรื่องนี้ไม่ใช่ใคร คุณทักษิณ ชินวัตร ที่พูดเรื่องนี้ก่อนหน้าจะมีการกินข้าวรอบสองเพียงวันเดียว 

2 พรรคนี้ จับกันแน่ คุณทักษิณมองอย่างนั้น แต่คำถามที่ทุกฝ่ายมีอยู่ในใจ แล้วเพื่อไทยจะรวมด้วยหรือไม่ ถ้าผลการเลือกตั้งออกมาที่แลนด์สไลด์ตามเป้าหมายก็คงไม่ร่วมแน่ แต่ถ้าบังเอิญไม่ถึงขึ้นมา เพื่อไทยจะเอาอย่างไร ก็คงต้องจับตากันต่อไป

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd