เจษฎาโอ้โฮ : ชาวบ้านโวย! ปัญหาสุนัขพันธุ์ดุ หลุดจากบ้าน จ.เลย

View icon 218
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณเจษฎา ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวชุมชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดเลย กรณีสุนัขสายพันธุ์ดุของเพื่อนบ้านหลุดออกมา ไล่กัดคนและสุนัขในชุมชนหลายครั้ง สร้างความหวาดผวา เรียกร้องให้เจ้าของบ้านออกนอกชุมชน ติดตามพร้อมกัน "เจษฎาโอ้โฮ"

เป็นคลิปจากเพื่อนบ้านในชุมชนบ้านน้อยสนามบิน อำเภอเมือง จังหวัดเลย บันทึกเหตุการณ์ระทึก สุนัขสายพันธุ์ดุสีน้ำตาล หลุดออกจากบ้าน ไล่กัด ไล่ขย้ำสุนัขจรสีดำจมเขี้ยว ก่อนพยายามลากขึ้นมาจากน้ำ จนสุนัขจรเคราะห์ร้ายตายอย่างอนาจ ท่ามกลางความหวาดกลัวของคนในชุมชน 

เดือนเดียวกันปีที่แล้ว เกิดเหตุสุนัขสายพันธุ์ดุ 3 ตัว หลุดจากบ้านอีกแล้ว คราวนี้บุกเข้ามาในบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง 

เคราะห์ดี ลูกชายเจ้าของบ้านตั้งสติ คว้าไม้ถูพื้นป้องกันตัว ขู่ไล่ จนสุนัขเหล่านี้ล่าถอย วิ่งเตลิดไปซอยอื่น ผ่านมาหลายเดือน ยังจำเหตุการณ์ได้แม่น

ก่อนหน้านี้หลายปี เพื่อนบ้านรายนี้ก็เคยถูกสุนัขเจ้าปัญหาหลุดออกมากัด เป็นแผลที่ต้นขา แต่ไม่ติดใจเอาความ เพราะถือว่าเป็นเพื่อนบ้านกัน ไม่อยากให้บานปลาย

ระหว่างลงพื้นที่ เจษฎาโอ้โฮ ยังได้รับร้องเรียนจากเพื่อนบ้านหลายคน สุดทนกับปัญหา แม้จะร้องเรียนไปแล้ว แต่ยังเกิดเหตุซ้ำ

ล่าสุด ต้นเดือนมีนาคม 2566 สุนัขพันธุ์ไทยของบ้านหลังนี้ ถูกสุนัข 2 ตัวเดิม หลุดออกมารุมขย้ำถึงในบ้าน อาการปางตาย

หลังเกิดเหตุ เจ้าของสุนัขยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ จึงไม่ติดใจเอาความ แต่ยอมรับยังกังวล โดยเฉพาะความปลอดภัยของเด็ก ๆ

เช่นเดียวกับเจ้าของร้านอาหารที่อยู่ไม่ไกลนัก อยากให้เจ้าของย้ายสุนัขออกไปเลี้ยงที่อื่น เพราะที่ร้านไม่มีรั้วรอบขอบชิด เป็นร้านเปิดโล่ง ๆ แถมลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นเด็ก ๆ

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าได้แจ้งเตือน และขอความร่วมมือเจ้าของสุนัขไปแล้ว รับปากจะระมัดระวัง ไม่ให้สุนัขหลุดออกมาสร้างปัญหาอีก

หลังทีมข่าวลงพื้นที่วันเดียว สุนัขเจ้าปัญหาหลุดออกมาเพ่นพ่านอีกแล้ว ดูท่าไม่จบง่าย ๆ ตามต่อพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง