เลือกตั้ง 2566 : วิบากกรรม เศรษฐา กับข้อกล่าวหาปั่นหุ้น ?

View icon 115
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - บุคคลที่ถูกวางตัวว่า จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่าง ๆ มักจะถูกสปอร์ตไลท์จับจ้องเสมอ อย่าง นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจชื่อดัง ที่ผันตัวมาลงการเมือง ก็ถูกตั้งคำถามจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐว่า บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่างไร จึงมีกำไรน้อยกว่าบริษัทอื่น ๆ ในตลาดหลักทรัพย์ 

เลือกตั้ง 2566 : วิบากกรรม เศรษฐา กับข้อกล่าวหาปั่นหุ้น ?
คำถามดังกล่าว ถูกตั้งโดย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งข้อสังเกตว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ลำดับต้น ๆ ของประเทศ มีรายได้กว่า 30,000 ล้านบาท แต่กลับบริหารงานให้บริษัทตนเอง ได้กำไรน้อย จนน่าแปลกใจ พร้อมตั้งคำถามว่า กำไรส่วนต่างที่บริษัทควรจะได้ หายไปไหน?

นายนิพิฏฐ์ ยังระบุว่า เมื่อดูข้อมูลย้อนหลัง 5 ปี จะพบว่าบริษัทดังกล่าวมีรายได้สูง แต่อัตรากำไรน้อย เมื่อเทียบกับบริษัทคู่แข่ง ทั้งที่ทำธุรกิจเหมือน ๆ กัน และยิ่งน่าแปลก เมื่อ นายเศรษฐา เริ่มลงสนามการเมืองเมื่อ 6-7 เดือนที่แล้ว หุ้นของบริษัทกลับขึ้นเป็น 100% จนถูกกล่าวหาว่า ปั่นหุ้น

เพื่อไทย มั่นใจชี้แจงข้อกล่าวหาได้
ด้าน พรรคเพื่อไทย ยินดีที่จะให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค เห็นว่า เมื่อเป็นข้อสงสัยที่ถามผ่านทางสาธารณะ ก็เชื่อว่า ผู้เกี่ยวข้องก็พร้อมชี้แจง และน่าจะเป็นผลดีต่อพรรคด้วย หากการชี้แจงออกมาเป็นบวก

เศรษฐา ยังนิ่ง เดินหน้าหาเสียงต่อ
ซึ่งในประเด็นนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดออกมา แต่มีกำหนดจะลงพื้นที่และขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนในทวิตเตอร์ มีข้อความทวีตล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการรีทวีตคลิปปราศรัยหาเสียงในจังหวัดนนทบุรี ที่ นายเศรษฐา ปราศรัย อาสาพาคนไทยไปเป็นเศรษฐี

พท.เปิดพรรครับ สุริยะ - สมศักดิ์ แล้ว
ขณะที่ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย วันนี้ เปิดพรรคต้อนรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ 3 อดีต สส.จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายมาเปิดร่วมทีมอย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มกำลังให้พรรคชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์

รทสช.เปิดทีมเศรษฐกิจ ลุ้น อดีต ผบ.ตร. เสริมทัพ
ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ บ่ายวันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาราชการ ร่วมเปิดตัว Big name ร่วมทีมเศรษฐกิจ คือ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย และ นายจักร บุญหลง เอกอัครราชทูต รวมถึงเปิดตัว นายจุติ ไกรกฤษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ และจะลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ด้วย ท่ามกลางกระแสข่าวลือสะพัดว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยอีกคน

เสธ.อ้าย เข้าเสริมทัพ ปชป. ลุยเลือกตั้ง
แต่ที่ประชาธิปัตย์เช้าวันนี้มี  Big Name ตบเท้าเข้าพรรคเช่นกัน โดยได้ เปิดตัว พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย นายทหารคนดัง ซึ่งมีชื่ออยู่ในสถานการณ์สำคัญของการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองตลอดหลาย 10 ปีที่ผ่านมา สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ เพราะมีความศรัทธา และเชื่อมั่นในการทำงานเพื่อประชาชนของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค โดยต้องการเข้ามาช่วยทำงานพรรค ไม่ได้มาหาตำแหน่ง หรือหาผลประโยชน์ใด

พล.อ.ประวิตร ส่ง พล.อ.ธรรมรักษ์ คุมเลือกตั้งอีสาน
พรรคพลังประชารัฐ ที่บ่ายวันนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค จะต้อนรับการเข้าร่วมพรรคของ พลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในสมัยรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมวางตัวให้ร่วมเป็นขุนพลสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสาน ร่วมกับทีมงานที่วางตัวไว้ก่อนหน้านี้

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd