นารา เครปกะเทย นอนคุกคืนแรกไม่เครียด กังวลเรื่องตัดผม

นารา เครปกะเทย นอนคุกคืนแรกไม่เครียด กังวลเรื่องตัดผม

View icon 3.5K
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 13.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นารา เครปกะเทย นอนคุกคืนแรกหลับปกติไม่เครียด ร้องขออยู่กับกลุ่มเพื่อนเพศเดียวกันช่วยพูดคุยคลายเครียด แต่กังวลเรื่องการตัดผม

วันนี้ (23 มี.ค.) นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีศาลอาญาอนุญาตฝากขัง นายอนิวัติ ประทุมกลิ่น อายุ 23 ปี หรือ “นารา เครปกะเทย” ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนฯ หลังหลอกร่วมลงทุนขายกล่องสุ่ม และถูกส่งตัวคุมขังที่เรือนจำฯ ว่า วานนี้ 22 มี.ค. เจ้าหน้าที่เรือนจำรับตัว นารา ก็ทำประวัติผู้ต้องขัง พิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจ ตรวจโควิด-19 ตามมาตรฐานเรือนจำ ก่อนเข้าคุมขังแดนกักโรคประมาณ 5 วัน และส่งต่อแดนกันชนอีก 5 วัน

จากนั้น คณะกรรมการของเรือนจำฯ จะพิจารณาว่า นารา ต้องไปอยู่ในแดนไหน เพราะเจ้าตัวเป็นสาวสองต้องปฏิบัติต่อบุคคลข้ามเพศอย่างเท่าเทียม มีพื้นที่ปลอดภัยในกลุ่มเฉพาะของผู้ต้องขัง

นายนัสที เผยว่า ส่วนการนอนในเรือนจำคืนแรกนั้นหลับปกติ ตนก็ได้แนะนำหลักการปฏิบัติตัวอย่างไรในเรือนจำด้วย แต่ นารา ยังกังวลเรื่องการตัดผมอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้ต้องรอผ่านอยู่ในช่วงแดนกักโรค และแดนกันชนไปก่อน ประมาณ 10 วัน

จากนั้นจะพิจารณาให้ตัดผมตามระเบียบของเรือนจำ หากไม่ได้ประกันตัว อย่างไรก็ตาม เรื่องการร้องขอเจ้าตัวต้องการพูดคุยกับเพื่อนกลุ่มเพศเดียวกันเพื่อช่วยคลายกังวลในการใช้ชีวิตในเรือนจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง