เพชรบูรณ์-อุดรธานี อาการร้อนจัด! ทำสถิติ 41 องศาเซลเซียส

View icon 137
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้สภาพอากาศร้อนจัด โดยอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 41 องศาเซลเซียส ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และอุดรธานี

อาการร้อนจัด! ทำสถิติ 41 องศาเซลเซียส
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ โดยพบว่า อุณหภูมิวันนี้ (23 มี.ค.) ได้ทำสถิติร้อนมากที่สุด ในช่วงฤดูร้อน โดยให้อุณหภูมิสูงสุด 41 องศาเซลเซียส ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และอุดรธานี ส่วนที่จังหวัดน่าน ลำปาง เลย มหาสารคาม นครราชสีมา และสระแก้ว อุณหภูมิอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส ขณะที่จังหวัดปทุมธานี คาดการณ์อยู่ที่ 38 องศาเซลเซียส และกรุงเทพมหานคร ร้อนที่สุด 36 องศาเซลเซียส

ร้องเรียน รพ.แอร์พัง ทำเดือดร้อนหนัก จ.พะเยา
ซึ่งจากสภาพอากาศที่ร้อนแบบนี้ ทำให้บุคลากรของโรงพยาบาลพะเยา ร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" หลังจากแอร์ภายในตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน พังเกือบทุกตัว เหลือใช้ได้เพียงตัวเดียว ส่งผลให้แพทย์ และคนไข้ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก รวมถึงอาจทำให้เชื้อโรคเติบโตได้ดีนั้น

ล่าสุด นายแพทย์ธวัชชัย ปานทอง ผอ.โรงพยาบาลพะเยา ชี้แจงว่า โรงพยาบาลจะปรับพื้นที่บริเวณตึกฉุกเฉินใหม่ จึงอาจทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจผิด โดยตอนนี้มีการจัดพื้นที่ห้องตรวจเลือดเก่า ปรับปรุงเป็นห้องฉุกเฉินใหม่ แต่เมื่อมีเสียงสะท้อนเรื่องความเดือดร้อน หลังจากนี้จะเร่งแก้ไขติดตั้งแอร์ใหม่ คาดว่าจะติดตั้งเสร็จภายในวันเสาร์-อาทิตย์นี้

เอกชนผิดหวัง ค่าไฟฟ้ายังแพง
ปัญหาค่าไฟฟ้า นายอิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รู้สึกผิดหวังกับการประกาศขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ หรือค่า FT เพิ่มขึ้นอีก 5 สตางค์ต่อหน่วย ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ที่ทำให้อัตราค่าไฟฟ้ารอบเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม จะเพิ่มขึ้นเป็น 4.77 บาทต่อหน่วย ไม่ได้ช่วยลดภาระให้กับภาคครัวเรือน ส่วนภาคเอกชนต้องแบกรับต้นทุนค่าไฟเพิ่ม 13% ทั้งที่ค่าไฟรอบนี้ ทิศทางพลังงานของโลกลดลง

ไข่ไก่ขึ้นราคาครั้งที่ 2 ของเดือน
นอกจากเรื่องค่าไฟฟ้าขึ้นแล้ว ล่าสุด เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มขึ้นอีกฟองละ 20 สตางค์ หรือ 6 บาทต่อแผง โดยปริมาณ 30 ฟอง จากเดิมราคาอยู่ที่ฟองละ 3.40 บาท เพิ่มเป็นฟองละ 3.60 บาท มีผลตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงราคาครั้งใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง