กสิกรเตือน ทำคอนเทนท์ขายบัตร The Wisdom ผิดทั้งคนซื้อ-คนขาย

กสิกรเตือน ทำคอนเทนท์ขายบัตร The Wisdom ผิดทั้งคนซื้อ-คนขาย

View icon 768
วันที่ 23 มี.ค. 2566 | 16.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แชร์ว่อนโพสต์ขายบัตรเครดิต ไว้ถ่ายรูปอวด สร้างโปรไฟล์ ธนาคารกสิกร รีบออกมาเตือน ทำคอนเทนท์แบบนี้ ผิดทั้งคนซื้อ คนขาย

ชีวิตเริ่มอยู่ยาก เมื่อโลกโซเชียลติดหรู ถึงขั้นมีโพสต์ขายบัตรเครดิตวงเงินสูง ไว้ใช้ถ่ายรูปอวด สร้างโปรไฟล์ แถมจอดรถฟรี ในโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพ ผู้ใช้อินสตาแกรม โพสต์ภาพบัตรเครดิต The wisdom ของธนาคารกสิกรไทย  ระบุข้อความว่า

“ขายบัตร The Wisdom สำหรับบัตรแข็ง ใช้สำหรับถ่ายรูปอวด สร้างโปรไฟล์ ถ่ายคอนเทนต์ลง TikTok จอดรถได้โดยไม่ต้องใช้สติกเกอร์ สามารถใช้โชว์บัตรแทนสติกเกอร์จอดรถได้เลย (บัตรแท้ อายัดแล้ว ไม่สามารถรูดได้) The Wisdom ใบละ 14,000 บาท หมดอายุ 01/25 ขอภาพเพิ่มเติมใบจริงได้”
ภาพนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และพูดถึงในโลกโซเชียล ว่าสามารถทำได้จริงเหรอ ทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่

641c1f13af0277.37327780.jpg


ล่าสุดวันนี้ (23 มี.ค.66) ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกหนังสือชี้แจง ระบุว่า

ธนาคารขอแจ้งให้ทราบว่า บัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทย เป็นบัตรเครดิตที่ธนาคารอนุมัติให้ผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาเป็นผู้มีสิทธิ์ใช้บัตรเท่านั้น และหากมีการซื้อขาย เมื่อนำไปใช้รับประโยชน์จะถือว่าผู้ซื้อมีความผิดทางกฎหมาย อีกทั้งผู้ขายยังถือเป็นผู้กระทำผิดร่วม หรือผู้สนับสนุนการกระทำผิดดังกล่าวด้วย

กรณีพบการกระทำผิดเงื่อนไข ธนาคารมีสิทธิ์ในการระงับและยกเลิกการใช้บัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยของลูกค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ทั้งนี้สำหรับบัตร The Wisdom ผู้ถือบัตร ต้องเป็นผู้มียอดเงินฝาก เงินลงทุน กับธนาคาร เฉลี่ย 6 เดือน ตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป และ/หรือ จ่ายเบี้ยประกันชีวิตตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด


641c1ece05cb00.75165756.jpg