ฝากขังอีก 3 นาย ตำรวจอุ้มรีดเงินชาวจีน-ล่ามสาว

View icon 73
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนครบาลดินแดง คุมตัว 3 อดีตตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฝากขังผัดแรก พร้อมค้านประกันตัว ส่วน พันตำรวจตรี จิรภัทร อีก 1 ผู้ต้องหา ครอบครัวติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ระบุเวลา
 
ความคืบหน้ากรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนและล่ามสาว ล่าสุด เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ควบคุมตัว 3 อดีตตำรวจตรวจคนเข้าเมือง คือ พันตำรวจตรี สรวิศ อินทร์ลับ, ร้อยตำรวจโท สุริยะ รุกขชาติ และ ดาบตำรวจ พีระศักดิ์ ยิ้มไพบูลย์ สังกัดกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ผู้ต้องหาในคดีอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนกว่า 10 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก

โดย ผู้ต้องหาทั้ง 3 นาย ถูกควบคุมตัวออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาชั้น 2 มาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาบริเวณหน้า สน.ดินแดง โดยทั้งหมดถูกใส่กุญแจมือ และสวมหมวก ซึ่งทุกคนไม่ยอมตอบคำถามกับสื่อมวลชน ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 นาย ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันข่มขืนจิตใจผู้อื่น และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาเป็นเจ้าพนักงาน หากได้รับการประกันตัวคาดว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วน ร้อยตำรวจโท ประวิต พลจังหรีด ที่เข้ามามอบตัวก่อนหน้านี้ถูกฝากขังไว้ก่อนแล้ว และไม่ได้รับการประกันตัวเช่นกัน

ขณะที่ นายโอภาส ศรียา นายหน้าที่รับทำบัตรประชาชนปลอมให้กับชาวจีนผู้เสียหาย ที่ถูกตำรวจสืบสวน สน.ดินแดง ตามจับได้ที่ จังหวัดชัยภูมิ ขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวสอบสวนอยู่ที่ สน.ดินแดง เพราะพบประวัติว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และมีหมายจับเก่าเมื่อปี 2565 ในคดีการปลอมบัตรประชาชนเช่นกัน

ส่วน พันตำรวจตรี จิรภัทร บุญนำ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ที่ถูกออกหมายจับ หลังมีหลักฐานว่าทำหน้าที่ขับรถตระเวนรอบบ้าน และคอยประกบสั่งการกลุ่มตำรวจผู้ก่อเหตุ และยังหลบหนีอยู่นั้น ครอบครัวได้ประสานขอเข้ามอบตัวแต่ยังไม่ทราบเวลาและสถานที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง