พบปลอกกระสุนเกือบ 100 ปลอก ในบ้านชายคลั่ง จ.เพชรบุรี

View icon 39
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ส่วนความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมชายคลั่งกราดยิงที่จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนเกือบ 100 ปลอก ขณะญาติของเหยื่อเดินทางไปรับศพด้วยความโศกเศร้า

พบปลอกกระสุนเกือบ 100 ปลอก ในบ้านชายคลั่ง จ.เพชรบุรี
จากเหตุชายคลั่งกราดยิงออกจากบ้านที่จังหวัดเพชรบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 3 คน เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าวัดระยะวิถีกระสุนจากบ้านชายคลั่ง ยิงมายังบ้านผู้เสียชีวิตฝั่งตรงข้าม และระยะจากบ้านมายังจุดที่พบศพ รวมถึงเก็บปลอกกระสุนปืนในบ้านที่พบมากกว่า 100 ปลอก

คุณศิรัณพร มูลอุทก ทีมข่าวของเราได้สอบถาม พลตำรวจตรี กำธร อุ่ยเจริญ ผู้บังคับการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ให้ข้อมูลว่าในที่เกิดเหตุ พบปืนเพียง 1 กระบอก ขนาด 9 มม. ในบ้านพบปลอกกระสุนมากกว่า 2 ขนาด ต้องนำไปพิสูจน์ว่าปลอกใดเป็นของผู้ก่อเหตุ และปลอกใดของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นปลอกกระสุนที่ตรงกับปืนที่พบในบ้านผู้ก่อเหตุ มีไม่ถึง 50 ปลอก แต่ยังไม่ชัดว่าปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้มีกี่กระบอก

นอกจากนี้ภายในบ้าน ตั้งแต่ชั้น 1 บันไดบ้าน จนถึงรอบตัวผู้ก่อเหตุในห้องพระชั้น 2 มีการราดน้ำมันพืช และโรยลูกแก้วไว้ตามพื้น คาดว่าใช้ป้องกันการจู่โจมของเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมาตำรวจยังไม่เคยพบกลยุทธ์แบบนี้ของผู้ก่อเหตุรายอื่น ๆ ในพื้นที่มาก่อน

เร่งเยียวยาชาวบ้านละแวกเกิดเหตุ จ.เพชรบุรี
หลังเหตุการณ์สงบลงแล้ว ทางจังหวัดเพชรบุรีได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นักจิตวิทยา และ อสม. ลงพื้นที่ เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ และสำรวจบ้านที่ได้รับความเสียหาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ ด้านชาวบ้านบอกโล่งใจที่ตำรวจสามารถคุมสถานการณ์ได้

ส่วนเรื่องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี บอกว่า เบื้องต้นจะให้การช่วยเหลือครอบครัวละ 13,000 บาท

ญาติรับศพเหยื่อกราดยิง จ.เพชรบุรี
ขณะบรรยากาศที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิตทั้ง 3 คน ไปรับศพด้วยความโศกเศร้า เบื้องต้นแพทย์ยังไม่ระบุผลชันสูตรศพ นายพสิษฐ์ หรือโอ๊ต, นายรัฐกร หรือเบล และนายสิรภัทร ว่าถูกยิงบริเวณใดบ้าง ส่วนนายอนุวัฒน์ หรือปิง ผู้ก่อเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด ที่กลางหน้าผาก โดยพ่อของหนึ่งในผู้เสียชีวิต กล่าวว่ายังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่รับคำขอโทษจากญาติผู้ก่อเหตุ

ขณะที่พลตำรวจตรี ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมแจ้งข้อมูลถึงความล่าช้าในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องไตร่ตรองให้ละเอียดก่อนที่จะดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง