เลือกตั้ง 2566 : บิ๊กป้อม ลั่น ไม่มีรัฐประหารซ้ำหากประเทศสงบสามัคคี

View icon 119
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ขอบสนามเลือกตั้งวันนี้ จับสัญญาณทางการเมือง หลังเมื่อวาน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีการพบกับ น้องมายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่บุกไปถามจะมีการรัฐประหารหรือไม่ 

จับสัญญาณนิรโทษกรรมคดีการเมือง
เป็นคำยืนยัน ไม่มีรัฐประหาร ถ้าบ้านเมืองไม่ลุกเป็นไฟ จากปาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ตอบคำถาม นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ น้องมายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร

การพบกันครั้งนี้ เป็นไปตามแคมเปญของพรรคพลังประชารัฐ ที่ชูประเด็นก้าวข้ามความขัดแย้ง โดยมี บิ๊กป้อม เป็นนายกรัฐมนตรีคนถัดไป หรือคนที่ 30

และจากการพบกันก็มีการตั้งข้อสังเกต ประเด็นการนิรโทษกรรมทางการเมืองทุกคดี ซึ่งรวมถึงผู้ต้องหาคดีความผิดเกี่ยวสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วยหรือไม่

ทีมข่าวสอบถามไปยัง ผู้อำนวยการหลักสูตรการเมืองและยุทธศาสตร์การพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ มองว่า เรื่องนี้อาจมีอยู่ในใจ บิ๊กป้อม แล้ว เพียงแต่บางกรณีอาจต้องดูบรรยากาศหลังการเลือกตั้งประกอบ โดยเฉพาะ คดี มาตรา 112 ก่อนการตัดสินใจอีกครั้ง

ย้อนรอย ศรัณย์วุฒิ ก่อนย้ายพรรคซบ บิ๊กตู่
อีกซีนหนึ่งไม่พูดถึงไม่ได้ คือ เรื่องราวของ คุณศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต สส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ที่เคยเปิดอภิปรายเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 อย่างดุเดือด ในวันนั้น นายศรัณย์วุฒิ ถึงขั้นท้าดวลปืนยิงกันคนละนัดกับ พลเอก ประยุทธ์ ที่หน้าวัดพระแก้ว

แต่เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) คุณศรัณย์วุฒิ ถึงขั้นไปคุกเข่าหน้า พลเอก ประยุทธ์ ขอขมาพร้อมสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ แถมยังฟาดกลับไปฝั่งประชาธิปไตยว่า เป็นประชาธิปไตยจอมปลอมด้วย เป็นเหตุการณ์ที่ตอกย้ำอีกครั้งว่า "ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูถาวรในแวดวงการเมือง"

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd