เจษฎาโอ้โฮ : ส่อบานปลาย! ปัญหาสุนัขพันธุ์ดุ หลุดจากบ้าน

View icon 150
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณเจษฎา ตามต่อ ปัญหาสุนัขสายพันธุ์ดุ ของเพื่อนบ้านหลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้คนในชุมชนนานหลายปี ล่าสุด เพื่อนบ้านล่ารายชื่อกดดัน ให้เจ้าของย้ายสุนัขดุออกไปทั้งหมดเพื่อความปลอดภัย ติดตามพร้อมกัน "เจษฎาโอ้โฮ"

เป็นคลิปนาทีระทึก ที่เพื่อนบ้านในชุมชนบ้านน้อยสนามบิน อำเภอเมือง จังหวัดเลย ถ่ายไว้ได้ ขณะสุนัขสายพันธุ์ดุ 2 ตัว หลุดออกมาเดินป้วนเปี้ยนในหมู่บ้าน สร้างความหวาดผวาให้คนในชุมชนนี้อีกแล้ว

เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์รีบปิดรั้วหนี ไม่มีใครกล้าเสี่ยง กลัวสุนัขหลุดเข้ามาในบ้าน ก่อนแจ้งเจ้าของสุนัขนำกลับเข้าบ้าน 

หลังเหตุการณ์ มีสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี ถูกขย้ำบาดเจ็บที่ลำตัวและขาหลัง เคราะห์ดีไม่มีเด็ก ๆ ออกมาเล่นนอกบ้าน ไม่งั้นไม่อยากนึกภาพ

เป็นปัญหากลืนไม่เข้าคายไม่ออก ยิ่งเป็นเพื่อนบ้านกันด้วย ผมเลยต่อสายพูดคุยกับทีมกฎหมาย มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เชื่อว่าหลายชุมชนน่าจะมีปัญหาลักษณะนี้

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนกลางต่อสายให้คุยกับเจ้าของสุนัข ยืนยันสุนัขที่เลี้ยงเป็นสายพันธุ์บุลลี ไม่ใช่พิตบุลล์ ไม่ดุร้ายเท่า ไม่เคยกัดใคร ไม่ได้จงใจปล่อยสุนัขหลุดเพ่นพ่านในชุมชน แต่เผลอลืมปิดประตูบ้าน จึงเกิดเหตุขึ้น  

เจ้าของสุนัขไม่อนุญาตให้เราบันทึกใบหน้า อ้างเป็นสิทธิส่วนบุคคล จึงให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนกลางชี้แจง ยืนยัน เตรียมย้ายสุนัข 2 ตัว ออกไปเลี้ยงที่อื่น  

ขณะที่ เพื่อนบ้านในชุมชนยังไม่สบายใจ ล่ารายชื่อร้องเรียนไปยัง อบต. เพื่อกดดันให้เจ้าของบ้านย้ายสุนัขสายพันธุ์ดุออกไปทั้งหมด ตัดไฟแต่ต้นลม ก่อนจะลุกลามบานปลายมากกว่านี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง