นายอำเภอ แจงปมดราม่าไร้เจ้าหน้าที่ทำงาน เหตุมีภารกิจข้างนอก จ.บุรีรัมย์

View icon 53
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นายอำเภอประโคนชัย ที่เกิดดรามา ชาวบ้านไปติดต่อราชการ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ 2 วันซ้อน ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ พร้อมขอโทษประชาชน

จากกรณีชาวบ้านไปติดต่อราชการ ที่ว่าการอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ 2 วันติดต่อกัน มีเพียงป้ายติดไว้ที่คอมพิวเตอร์ว่าติดงานกีฬาของอำเภอ

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่อำเภอแห่งนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานตามปกติแล้ว โดยเฉพาะที่ห้องปกครอง ที่เปิดรับยื่นอุทธรณ์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านกว่า 20 คน มาติดต่อ 2 วันแล้วไม่มีเจ้าหน้าที่ ก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการแล้ว

นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอประโคนชัย ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ที่ตั้งของที่ว่าการอำเภอประโคนชัย อยู่ห่างจากตัวอำเภอ หรือเขตเทศบาลถึง 5 กิโลเมตร ส่วนหอประชุมอำเภอที่ใช้สำหรับเป็นสถานที่ในการจัดงานต่าง ๆ รวมทั้งสำนักทะเบียนสำหรับบริการงานทะเบียน ซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการค่อนข้างมากนั้น ก็จะตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย ต่างจากที่ว่าการอำเภออื่น ๆ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน

ดังนั้นเวลามีงานหรือกิจกรรมตามโครงการหรือนโยบายต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากภาครัฐ เจ้าหน้าที่ก็จะต้องเดินทางไปช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ กว่าจะขับรถกลับมาที่ว่าการอำเภอก็ต้องใช้เวลาบ้าง 

ส่วนห้องปกครองที่ปรากฏในคลิปที่ชาวบ้านมาติดต่อแล้วไม่เจอเจ้าหน้าที่นั้น ปกติจะไม่ค่อยมีชาวบ้านมาติดต่อ เพราะส่วนมากจะเป็นงานเกี่ยวกับการขออนุญาตใช้เสียง ขออนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืน แต่ช่วงนี้มีภารกิจเพิ่มคือให้บริการรับยื่นอุทธรณ์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จึงมีชาวบ้านมาติดต่อเฉลี่ยวันละ 20 - 30 คน ซึ่งปกติจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการทุกวัน แต่วันที่เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ คือวันที่ 21 มีนาคม มีกิจกรรมบริจาคโลหิตที่หอประชุมอำเภอ ซึ่งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอ 5 กิโลเมตร  และช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ก็ต้องออกไปช่วยจัดสถานที่และอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยงานที่มารับบริจาคเลือด เสร็จภารกิจประมาณเที่ยง จากนั้นกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ส่วนวันที่ 22 มีนาคม มีกิจกรรมกีฬา ซึ่งอำเภอเป็นแม่งานหลัก ช่วงเช้าจึงให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยแล้วค่อยกลับมาทำงานปกติอาจจะเป็นจังหวะที่มีชาวบ้านมายื่นเรื่องอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐพอดี แต่ไม่เจอเจ้าหน้าที่ จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ ก็น้อมรับในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอโทษประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวก พร้อมจะปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง