ร้องตำรวจยิงปืนขู่ วิวาทร้านเหล้า จ.สมุทรปราการ

View icon 35
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุกลุ่มนักเที่ยวเปิดศึกทะเลาะวิวาทตำรวจกลางผับ ที่จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่หนึ่งในตำรวจจะชักปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่

กล้องวงจรปิดหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บนถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพนาทีชายฉกรรจ์ยิงปืนขึ้นฟ้า หลังเพื่อนในกลุ่มมีปัญหาทะเลาะวิวาทคู่กรณีในร้าน ซึ่งทราบภายหลังว่าบุคคลที่ยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเพื่อนที่เข้าไปทะเลาะวิวาทก็เป็นตำรวจเหมือนกัน ทำให้ฝ่ายคู่กรณีหวั่นใจว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงร้องเรียนสื่อมวลชน

นายทศพร หนึ่งในผู้ร้องเรียน อ้างว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยตนเองพร้อมเพื่อนชายหญิงรวม 8 คน เดินทางไปเที่ยวร้านดังกล่าว โดยมีการร้องเพลงกันตามปกติ แต่อยู่ดี ๆ กลุ่มนักเที่ยวโต๊ะข้าง ๆ ที่มาด้วยกัน 4 คน ในจำนวนนั้น 3 คน เป็นตำรวจ ตะโกนโวยวายเรื่องร้องเพลงเสียงดัง

เมื่อพยายามเข้าไปเคลียร์ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจบ ทำให้เกิดเหตุชกต่อยกันขึ้น ก่อนหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีที่เป็นตำรวจจะยิงปืนข่มขู่ และชกต่อยกันอีกรอบ สุดท้ายตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ เข้ามายังจุดเกิดเหตุ และคุมตัวกลุ่มคู่กรณีออกไป โดยไม่มีการใส่กุญแจมือ ทั้งที่มีการยิงปืนข่มขู่ ช่วงแรกคิดว่าเรื่องจะจบ แต่ปรากฎว่ากลุ่มคู่กรณีที่เป็นตำรวจแจ้งความเอาผิดตนเอง ฐานทำร้ายร่างกาย จึงเข้าไปรับทราบข้อหา และแจ้งความกลับ

ขณะที่ พันตำรวจเอก นพดล ช่างเรือง ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรปราการ ชี้แจงว่า ตำรวจที่มีปัญหาในร้านเป็นตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ 2 นาย หนึ่งในนั้นเป็นคนที่ยิงปืนข่มขู่ และตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ 1 นาย

โดยคดีนี้ต่างฝ่ายต่างแจ้งความเอาผิดกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนความผิดทางวินัย ได้ส่งสำนวนให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดพิจารณาแล้ว ขณะที่ร้านเกิดเหตุได้มีคำสั่งปิดไม่มีกำหนด เพื่อตรวจสอบว่าละเลยให้นำอาวุธปืนเข้าไปในร้านหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง