หนุ่มอ่างทอง  ตกปลาในคลองน้ำทิ้งได้ “ลูกจระเข้ “ยาว  50 ซม. หนัก 1 กก. ชาวบ้านผวา! มาได้ไง ตัวแม่อยู่ไหน?

หนุ่มอ่างทอง ตกปลาในคลองน้ำทิ้งได้ “ลูกจระเข้ “ยาว 50 ซม. หนัก 1 กก. ชาวบ้านผวา! มาได้ไง ตัวแม่อยู่ไหน?

View icon 105
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 09.45 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
หนุ่มอ่างทอง  ตกปลาในคลองน้ำทิ้งได้ “ลูกจระเข้ “ยาว50 ซม. หนัก 1 กก.ชาวบ้านผวา! มาได้ไง ตัวแม่อยู่ไหน? เร่งตรวจสอบ พบคลองเชื่อมต่อแม่น้ำโพธิ์ทอง 

หนุ่มอ่างทอง  ตกปลาในคลองน้ำทิ้งได้ “ลูกจระเข้ “ยาว50 ซม. หนัก 1 กก.ชาวบ้านผวา!(24 มี.ค.66 )  ที่บริเวณบ้านเลขที่ 27หมู่ 1ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านมุงดูลูกจระเข้ มีขนาดความยาว 50เชนติเมตร และมีน้ำหนักประมาณ 1กิโลกรัม มีร่างกายที่แข็งแรง และมีอาการดุร้าย ขู่ชาวบ้านที่เข้าไปดูใกล้ๆ  ที่ขังอยู่ในกรงนก  ซึ่งชาวบ้านที่มามุงดุต่างหวั่นว่ามีแม่จระเข้อยู่ภายในคลอง หรือจระเข้ที่หลุดมาในช่วงน้ำท่วมแล้วอยู่อาศัยออกลูกหลานมาหรือไม่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นไม่มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่คลองน้ำทิ้งนั้นขนาดกับคลองชลประทาน และยังเชื่อมต่อไปยังแม่น้ำโพธิ์ทอง ที่เป็นแม่น้ำที่กว้างใหญ่มีความยาวหลายกิโลเมตร ที่มีท่อลอดเข้าได้ห่างจากจุดพบลูกจระเข้เพียง100 เมตร

ด้านนายสมจิตร ทองงาม อายุ 60ปี   อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1ตำบลอ่างแก้ว เล่าให้ฟังว่า เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา นายเสกสรรค์ พานทอง อายุ 36ปี ที่อยู่บ้านติดกันได้ไปตกเป็ดหาปลาที่บริเวณคลองทิ้งน้ำหมู่1ตำบลอ่างแก้ว ได้ลูกจระเข้มา1ตัว ตนเองจึงได้นำใส่กรงนกไว้ที่บ้าน พร้อมประสานแจ้งไปยังประมงจังหวัดเพื่อนำลูกจระเข้ไปตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็เข้ามาดูและหวั่นว่าจะมีแม่จระเข้อยู่บริเวณคลองดังกล่าว หรือว่าหลุดมาในช่วงน้ำท่วมแล้วออกลูกหลานอยู่ภายในแม่น้ำแล้วเข้ามาหากินในคลองน้ำทิ้ง  ซึ่งบริเวณใกล้เคียงคลองน้ำทิ้งไม่มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้อยู่เลย

นายเสกสรรค์ พานทอง อายุ 36ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาตนเองได้ตกเป็ดตีเหยื่อปลอมในคลองน้ำทิ้ง พบเห็นลูกจระเข้ไล่งับเหยื่อปลอม แต่เบ็ดไปไปเกี่ยวไว้ที่หลังคอจระเข้จึงได้นำขึ้นมาให้ นายสมจิตร ตรวจสอบดูพบว่าเป็นลูกจระเข้จริงๆจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อำเภอโพธิ์ทอง ประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดอ่างทอง จะเข้ามาในตอนเช้าเพื่อนำลูกจระเข้ไปตรวจสอบแหล่งที่มา และตรวจดูเพื่อที่ใกล้เคียงที่พบลูกจระเข้เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง