ระทึกเมืองกรุง! สามหนุ่มดวลปืนกับตำรวจ หลังซิ่งกระบะหนีการตรวจค้น

ระทึกเมืองกรุง! สามหนุ่มดวลปืนกับตำรวจ หลังซิ่งกระบะหนีการตรวจค้น

View icon 10.2K
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 11.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึกเมืองกรุง! สามหนุ่มดวลปืนกับตำรวจ หลังซิ่งกระบะหนีการตรวจค้น ไล่ล่าจากพระโขนงถึงสาทร ค้นเจอยาเสพติด-ปืน 1 กระบอก

ยิงปืนสนั่นกรุงเทพฯ วันนี้(24 มี.ค.2566) พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ  จินดาควรสนอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผกก.สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่าได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสกานต์ อายุ 30 ปี นายกนธร อายุ 28 ปี และนายเจษฏา อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืน ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ จำนวน 1 กระบอก และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากวันที่ 21 มี.ค. เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พระโขนง ได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณทางลงด่วนสุขุมวิท 50 พบรถยนต์ต้องสงสัยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้เรียกตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าวกลับพยายามหลบหนี พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ตำรวจ จึงขอกำลังเสริมไล่ล่ารถคนร้าย กระทั่งถึงบริเวณ โครงการสวนพลูพัฒนา เขตสาทร กทม. ได้ถูกตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวเอาไว้ได้ โดยพบของกลางอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน และยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุได้ 2 คน คือ นายเจษฎา และนายธนกร ส่วนนายสกานต์ ได้หลบหนีการจับกุมไปได้

เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ, ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามคําสั่งเจ้าพนักงานโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติด, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว" ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ จึงวางแผนสั่งการให้เร่งรัดจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ และคนร้ายก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย อีกทั้งยังยิงปืนใส่ในที่ชุมชน อาจทำให้ประชาชนเกิดอันตรายได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.5 สามารถตามจับกุมตัว นายสกานต์ เพิ่มเติมได้ที่บริเวณ ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม

จากการตรวจสอบประวัติ นายสกานต์ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหา เสพวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 พื้นที่ สภ.พนมสารคาม ปี 2560 คดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย,จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ พื้นที่ สภ.คลองห้า ปี 2556 คดีมีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (นอกเหนือจากแอลเอสดี หรือเมตแอมเฟตามีน) พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ปี 2532 คดีครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 พื้นที่ สภ.ธัญบุรี ปี 2564 และคดีลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย พื้นที่ สภ.ธัญบุรี ปี 2563

ส่วนนายกนธร เคยถูกแจ้งข้อหา จำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) พื้นที่สภ.คลองหลวง ปี 2557 คดีเสพยาเสพติด พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ปี 2555 คดีร่วมกันในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน หรืออนุพันธ์แอมเฟตามีน) พื้นที่ สน.หนองจอก ปี2561 คดีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต พื้นที่ สภ.คลองหลวง ปี 2554 คดีลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน พื้นที่ สภ.คลองหลวง ปี 2554 และคดีเสพยาเสพติด พื้นที่ สภ.คลองหลวง เมื่อปี 2556 และ นายเจษฎา รูปเงาะ ถูกดำเนินคดีครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต พื้นที่ สภ.ธัญบุรี เมื่อปี 2560