ผบ.ตร.  มอบเกียรติบัตร ชื่นชมตำรวจน้ำดี

ผบ.ตร. มอบเกียรติบัตร ชื่นชมตำรวจน้ำดี

View icon 129
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 11.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผบ.ตร. มอบเกียรติบัตร ให้กำลังใจตำรวจทำดี เป็นที่พึ่งของประชาชน

วันนี้ (24 มี.ค. 66) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ตำรวจ 191 จากเหตุการณ์ตำรวจรถไฟทำ CPR ผู้โดยสาร ช่วยชีวิตได้ปลอดภัย และช่วยเหลือหญิงสาว ถูกบิดาแท้ ๆ ล่วงละเมิด

โดยเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวชื่นชม ด.ต.ไพศาล แก้วมณี  และ ด.ต.สราวุธ เกื้อสกุล ผบ.หมู่ ส.รฟ.หาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ. เข้าให้ความช่วยเหลือชายไม่ทราบชื่อ มีอาการเป็นลม ชักเกร็ง และหยุดหายใจ ที่ บริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้อย่างทันท่วงที โดยทำการ CPR จนสามารถช่วยชีวิต และนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตามอาการต่อไป

ขณะที่ อีกรายเหตุการณ์ที่ 2 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (สปพ.) 191 โดย ส.ต.ท.วรชัย ศิริอัฐ และ ส.ต.ท.นฤชิต กอพงษ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ปฏิบัติหน้าที่รถยนต์สายตรวจ น.จักรพล 103 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจเขตรับผิดชอบ ได้พบเด็กหญิง อายุ 13 ปี เข้ามาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่าพี่สาวของตน อายุ 17 ปี ถูกบิดาแท้ ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ และกักขังไว้อยู่ภายในห้องพัก ซึ่งตั้งอยู่ที่ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

เด็กหญิงคนดังกล่าว ยังได้แสดงกระดาษที่พี่สาวเขียนข้อความขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจ 191 ทั้ง 2 นายจึงรุดเข้าไปตรวจสอบ และได้พบพี่สาว อายุ 17 ปี อยู่ที่ห้องดังกล่าวกับชายอายุ 49 ปี ซึ่งเป็นบิดาแท้ ๆ ของเด็กหญิงทั้งสองคน โดยเมื่อพี่สาวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งออกมาจากห้อง และร้องขอความช่วยเหลือทันที และให้ข้อมูลว่าถูกบิดาของตนกักขังอยู่ในห้องพักดังกล่าวไม่ให้ออกไปไหน และทำร้ายร่างกายมาเป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมง

ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ พบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ภายในพบภาพลักษณะลามกอนาจารของลูกสาว และยังตรวจค้นพบกล้องวงจรปิดแอบถ่าย จำนวน 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง และจับกุมชายคนดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับความชื่นชม จากสังคมเป็นอย่างมาก

โดย ผบ.ตร. กล่าวว่า ขอชื่นชมในความกล้าหาญ ที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที จึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ สร้างปี พ.ศ. 2538 และเงินรางวัลอีกนายละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม