ประธานบริษัท TikTok ชี้แจงต่อสภาคองเกรสครั้งแรก

View icon 2.0K
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประธานบริษัท TikTok ชี้แจงต่อสภาคองเกรส ยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง ขณะที่ กลุ่มผู้ปกครองหลายคนรวมตัวกันแบน TikTok นอกอาคารรัฐสภาของสหรัฐอเมริกา

นายโชว จื่อโจว ประธานบริษัท TikTok ได้เข้าชี้แจงต่อรัฐสภาสหรัฐฯ เป็นครั้งแรก โดยต้องเผชิญกับการตอบคำถามนานกว่า 6 ชั่วโมง จากฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ที่สนับสนุนการแบน TikTok เนื่องจากเป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ และสมาชิกคณะกรรมการสภาฯ ยังแสดงวิดีโอของ TikTok จำนวนมาก ที่สนับสนุนให้ผู้ใช้ทำร้ายตัวเอง ซึ่ง นายโชว ได้ปฏิเสธว่า แอปพลิเคชันดังกล่าว ไม่มีความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติ และ TikTok ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้ที่เป็นเด็กด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ปกครองหลายคน ได้พากันไปรวมตัวสนับสนุนการแบนแอปพลิเคชัน TikTok หน้าอาคารรัฐสภาเนื่องจากเชื่อว่าการใช้งาน TikTok มีความเสี่ยงที่จะทำให้เด็กวัยรุ่นมีปัญหาสุขภาพจิตตามมา อาทิ ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า รวมทั้ง ความกังวลเรื่องรัฐบาลจีน จะสามารถเข้าถึงข้อมูลของเด็ก ๆ ได้

อย่างไรก็ตาม จากการสัมภาษณ์กลุ่มวัยรุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์ ส่วนใหญ่มีความเห็นว่า TikTok มีประโยชน์ในการใช้งานเพื่อความบันเทิงและหาความรู้ รวมถึงการติดตามข่าวสาร และพวกเขาไม่ค่อยได้รับอิทธิพลจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แม้บางส่วนจะบอกว่า การใช้งานแอปพลิเคชันเป็นเวลานาน อาจเป็นสิ่งที่น่ากังวลมากกว่าประเด็นความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง