ผวา! คานปูนขนาดใหญ่พังถล่ม

View icon 47
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 16.37 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านผวา คานปูนขนาดใหญ่พังถล่มลง โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

วงจรปิดบันทึกภาพวินาที คานปูนขนาด 50 เซนติเมตร ยาวประมาณ 6 เมตร หลุดจากหัวเสาอาคาร พังถล่มลงมาทับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่มาติดต่อทำธุระ เดชะบุญ ขณะเกิดเหตุเจ้าของรถไม่ได้อยู่ในบริเวณนั้น จึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (23 มี.ค.) ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบเศษซากปรักหักพัง เกลื่อนอยู่เต็มพื้นด้านล่าง และยังพบว่า มีรอยร้าวของผนังปูนอีกหลายแห่งอีกด้วย โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เห็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ขี่มาจอดไว้แล้วพากันขึ้นรถโดยสารออกไป จึงรอดพ้นจากการได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างหวุดหวิด ส่วนอาคารที่ทำการแห่งนี้ ทราบว่า เพิ่งสร้างและเปิดใช้งานมาเมื่อปี 2562 ได้เพียง 3 ปีเท่านั้น ก็เกิดเหตุคานพังลงมาแล้ว ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานตามแบบแปลนที่กำหนดไว้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้กั้นบริเวณพื้นที่เสี่ยง เพื่อกันไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้บริเวณ เพราะเกรงว่าอาจเกิดเหตุซ้ำ พร้อมแจ้งให้ทางขนส่งจังหวัดนครพนม ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ พิจารณาว่า สามารถใช้งานต่อได้หรือไม่ หรือต้องปิดทำการไว้ชั่วคราวก่อน ส่วนสาเหตุที่แน่ชัด ต้องรอตรวจสอบก่อน