ลูกหนีหนี้ทิ้งแม่อายุ 90 ปี ทั้ง ล็อกบ้าน - ปล่อยให้อดอาหาร

View icon 54
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 17.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุการณ์สุดสลดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานี เมื่อลูกสาวคนหนึ่งพยายามที่จะหนีหนี้ โดยได้ทอดทิ้งแม่อายุ 90 ปี ไว้ในบ้านหลังหนึ่งประมาณ 2 วัน โดยทำการล็อกบ้าน และตัวของคุณยายท่านนี้ก็ไม่ได้รับประทานอาหารด้วย สุดท้ายคุณยายต้องพยายามร้องเรียกให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เข้าช่วยเหลือ และนำมาสู่ภาพน่าสลดใจ

นี่คือบรรยากาศช่วงที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือคุณยายอายุ 90 ปี หลังจากได้รับการประสานจากชาวบ้านย่าน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ว่า มีหญิงชราถูกขังอยู่ในบ้านมาประมาณ  2 วันแล้ว และคุณยายคนนี้ได้ร่ำไห้ขอให้ชาวบ้านช่วยเหลือ เนื่องจากคุณยาย ยังไม่ได้รับประทานอาหารเลย

ทีมข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ว่ามีหญิงชราวัย 90 ปี ถูกลูกทิ้งให้นอนแน่นิ่งอยู่ภายในบ้าน จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือจากนายเจษฎา วงษ์ศิริ ส.อบต.หมู่ 6 และนายวิรัช โพธิ์พาน ผญบ.หมู่ 6 ตำบลคลองสาม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จาก พม.เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่และทีมข่าว เดินทางไปยังบ้านพักหลัง ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ ชั้นเดียว โดยนายเจษฎา วงษ์ศิริ ส.อบต.หมู่ 6 ได้นำเครื่องตัดมาตัดกุญแจที่ล็อกเอาไว้ด้านนอกออก โดยภายในบ้าน ได้กับพบคุณยาย อายุ 90 ปี นอนอยู่บนที่นอน และเมื่อคุณยาย ได้เห็นเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ก็ยกมือไหว้และร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งตัวของคุณยายก็ตอบคำถามเจ้าหน้าที่แบบวกไปวนมา จับใจความไม่ได้

ด้านนายเจษฎา วงษ์ศิริ ส.อบต.หมู่ 6 บอกว่า ชาวบ้านแจ้งว่า มีหญิงชราถูกขังเอาไว้ในบ้านมา 2 วันแล้ว และยังไม่ได้รับประทานอาหารใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่มาถึงที่บ้าน พยายามเรียกหญิงชรา ก็พบว่า หญิงชรานอนแน่นิ่ง ไม่ตอบคำถามใด ๆ จึงได้ตัดสินใจพังประตูเข้าไป และพบว่า หญิงชรายังไม่เสียชีวิต จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ พม. เข้ามาดูแล

ต่อมา ผศ.(พิเศษ) ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม.อบต.คลองสาม ได้เข้าตรวจสอบและให้การให้การช่วยเหลือแก่คุณยายท่านนี้

โดย นายก อบต.คลองสาม บอกว่า ได้สั่งการเจ้าหน้าที่สวัสดิการและสังคม เข้ามาดูแลและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว แต่ด้วยระเบียบข้อกฏหมายในการจะเข้าไปดูแลอย่างเต็มที่นั้น ต้องได้รับความนินยอมจากทางญาติ และทางหน่วยงานท้องถิ่นยังช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่

ขณะที่ความคืบหน้าวันนี้ มีรายงานข่าวว่า นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง และตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้

โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมคุณยายอยู่นั้น ปรากฏว่า ลูกสาวของคุณยาย ได้ออกมาจากห้องนอนภายในบ้าน และได้คุกเข่ายกมือไหว้เจ้าหน้าที่ที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้

ลูกสาวของคุณยาย เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ประเด็นที่ตนต้องหลบหน้าหนีไป เนื่องจากมีเจ้าหนี้มาตามทวงหนี้จนอยู่ไม่ได้ แถมยังตามไปก่อกวนที่ทำงานจนต้องออกจากงาน แต่เดิมตนทำงานเป็นกราฟฟิคดีไซน์เนอร์มา 15 ปี พอเข้าช่วงโควิด-19 ก็ต้องอยู่บ้านมาโดยตลอด และบริษัทยังค้างค่าจ้างอยู่ 300,000 บาท ปัจจุบัน ตนค้าขายของที่ตลาดนัดย่านคลองสาม ก็ขายไปวัน ๆ จนกระทั่งแม่มาป่วยหนักจนติดเตียง จึงได้หันไปกู้เงินนอกระบบมา จนกระทั่งไม่มีเงินมาใช้หนี้

ทีมข่าวยังได้ไปสอบถามกับทางเจ้าหนี้ของลูกสาว ซึ่งได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับลูกสาวคุณยาย แต่ไม่ได้สนิทกัน พอเขาเดือดร้อนก็มายืมเงินตน โดยอ้างว่าแม่ป่วย ตนเกิดความสงสารจึงให้ยืมไป ช่วงแรกในปี 2565 ได้มายืมเงิน แต่ก็จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง แต่ก็จ่ายจนหมด พอมาปี 2566 ก็มายืมตนไปอีก พอตนทวงถามก็ปิดเครื่องหนี จนต้องมาตามถึงที่บ้าน ขอยืนยันว่า ไม่ได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบแต่อย่างใด