ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 3 ชั่วโมง หายซ่า! ตร.จับตามาเฟียเก็บ "ค่าคุ้มครอง" ใกล้ชิด

View icon 120
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 16.52 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - จากกรณีที่เมื่อวานนี้ รายการถกไม่เถียงนำเสนอประเด็น นายเอ๋ มาเฟียแบ็คใหญ่ ไถค่าคุ้มครองเจ้าของร้านกาแฟ พอร้านกาแฟไม่จ่ายเงินให้ ก็ถูกป่วน ด้วยการฉี่ใส่ร้าน ด่าทอ และลุกลามไปจนถึงการทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งในรายการมีทั้งฝ่ายคุณน้อง เจ้าของร้านกาแฟ ลูกชายของคุณน้อง และคุณเอ๋ ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมาเฟีย มาร่วมพูดคุยหาทางออกถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

โดยในรายการ คุณเอ๋ ได้ยอมรับในบางพฤติกรรมในคลิปที่เป็นข่าว เช่น ยอมรับว่าไปฉี่ใส่กำแพงในร้านของคุณน้องจริง โดยให้เหตุผลว่า ใคร ๆ เขาก็ปัสสาวะตรงนั้นกัน พร้อมกับเปิดใจว่า เหตุที่ต้องเก็บเงินรายเดือน เดือนละ 1,300 บาทนั้น ก็เพื่อเอาไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ซึ่งคุณเอ๋ก็ตอบได้ไม่ชัดเจนว่า เอาค่าน้ำค่าไฟในส่วนนี้ไปจ่ายให้ใครต่อ เพราะน้ำไฟก็เป็นของคอนโด กลับกัน คุณเอ๋ ยังบอกอีกว่า เขาเป็นคนทำบุญทำทาน ชอบช่วยเหลือคนหลักสี่มาโดยตลอด รวมถึงยืนยันว่าไม่มีแบ็คหนุนหลัง และตลอดทั้งรายการ คุณเอ๋ย้ำว่าวันนี้ "ผมมาคนเดียว"

จนช่วงท้ายของรายการ ทีมงานได้รายงานเข้ามาว่า มีชายฉกรรจ์ 2 คน ทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ อยู่หน้าตึก นั่งเปิดรายการถกไม่เถียงดูอยู่บริเวณพุ่มไม้ ซึ่งพอเปิดรูปดังกล่าวให้คุณเอ๋ดู คุณเอ๋ก็ยอมรับว่า "ผมจ้างเขามา" สร้างความแตกตื่นกันทั้งสตู หลังจากจบรายการทีมงานก็ได้เดินเข้าไปเผชิญหน้าเพื่อสอบถามชาย 2 คนในภาพ ถึงได้ทราบว่า คุณเอ๋จ้างให้ขับรถมาส่ง ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีนี้ใด ๆ ทั้งนี้

ไม่เพียงแค่นั้น ทีมงานถกไม่เถียงติดตามเรื่องนี้ต่อ เนื่องจาก คุณน้อง เจ้าของร้านกาแฟและครอบครัว กังวลเรื่องความปลอดภัย จึงมีข้อสรุปกันว่า ทั้งคุณน้อง และคุณเอ๋ พร้อมทีมสายไหมต้องรอด และทนายโป้ง ไปร่วมเจรจาหย่าศึกกันที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยมีการลงบันทึกประจำวันไว้ว่า ทั้งสองฝ่ายจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีก และคุณเอ๋ได้สัญญาและลงชื่อต่อหน้าตำรวจว่าจะไม่ไปก่อเหตุ หรือสร้างความวุ่นวายใด ๆ กับคุณน้องและครอบครัวอีก ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับปากกับทางรายการว่า จะจับตาดูพฤติกรรมของคุณเอ๋อย่างใกล้ชิด และขอให้ทางร้านกาแฟมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย จะไม่มีใครมาก่อความวุ่นวายกับทางร้านกาแฟได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง