พรรคเพื่อไทย เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. 33 เขต อุ๊งอิ๊งค์ ลั่น ขอคิดใหญ่ ภายใน 4 ปี จะเปลี่ยน กทม.ให้เป็นเมืองหลวงของทุกคน ชี้ ค่าแรง 600 บาท จะทำให้ได้ภายในปี 2570

พรรคเพื่อไทย เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. 33 เขต อุ๊งอิ๊งค์ ลั่น ขอคิดใหญ่ ภายใน 4 ปี จะเปลี่ยน กทม.ให้เป็นเมืองหลวงของทุกคน ชี้ ค่าแรง 600 บาท จะทำให้ได้ภายในปี 2570

View icon 176
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 20.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 มี.ค. 66) แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นปราศัยเวที กทม.ระบุ ที่ผ่านมา คน กทม.ต้องใช้ชีวิตด้วยความอึดอัด ภายใต้ความล้าหลัง เศรษฐกิจไม่เป็นธรรม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ลูกหลานก็เดินทางเข้ามาทำงานในกทม. ดังนั้นหากเป็นรัฐบาล จะพัฒนา ต้องสร้างพื้นที่ให้คน กทม. เชื่อว่าคนรุ่นใหม่ คือ อนาคตของประเทศ จึงต้องคิดใหญ่เพื่อคนรุ่นใหม่ เพื่อ กทม. ชูนโยบาย สำคัญ คือช่วยเติมเงินรายได้ให้ครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท ให้ถึง 20,000 บาททันที เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนโยบายขึ้นค่าแรง 600 บาทต่อวัน และขึ้นเงินเดือนขั้นต่ำวุฒิปริญญาตรีเป็น 25,000 บาทจะสำเร็จภายใน 4 ปี

พัฒนาให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีทางการเงิน เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี และผลักดันให้ประชาชนได้พัฒนาศักยภาพของตนอย่างน้อยครอบครัวละหนึ่งคน ผ่านนโยบาย 1 ครอบครัว 1 Soft Power (OFOS) ให้ทุกคนได้เข้าถึงองค์ความรู้ พร้อมไปยืนบนเวทีโลก และสร้างรายได้ใหม่ด้วยทักษะของตน

คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ต้องสะดวกและปลอดภัยภายใต้การดูแลของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่จะลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าให้เหลือ 20 บาท ตลอดสาย, เพิ่มโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 50 แห่ง 50 เขต, แก้ไขปัญหา PM 2.5 ที่ต้นเหตุ และ วางแผนแก้ไขระยะยาว ให้กรุงเทพ ฯ ไม่จมน้ำภายในปี 2575 ด้วยนโยบายสร้างเกาะรอบกรุงเทพฯ ให้เป็นเขื่อนแก้ปัญหาน้ำท่วม และลดความแออัด รวมถึงสร้างมูลค่าเพิ่มจากที่ดินในการสร้างเกาะและเขื่อนได้อย่างมหาศาล

แพทองธาร เผยปิดท้าย การปราศรัย กรุงเทพฯ จะต้องใหญ่พอสำหรับทุกคน