บุกจับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารปลอม

View icon 147
วันที่ 24 มี.ค. 2566 | 23.34 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจ บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย. นำกำลังเข้าตรวจยึดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยา และเครื่องสำอางปลอม นำเข้าจากจีน ที่โกดังย่านปทุมวัน ยึดของกลางมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นำกำลังเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ย่านบรรทัดทอง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งข้อมูลว่า มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลายยี่ห้อปลอม ขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากกว่า 15 ร้าน โดยตัวสินค้าลักลอบนำเข้าจากประเทศจีน 

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่อายัดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารปลอม ยา และเครื่องสำอางปลอม 19 รายการ 6,320 กล่อง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หนึ่งในนั้นเป็นวิตามินและแร่ธาตุที่ใช้ในการบำรุงระหว่างตั้งครรภ์ จนถึงคลอดบุตร มีสารเคมีอันตรายผสมเจือปน เป็นอันตรายโดยตรงต่อผู้บริโภคหากซื้อใปรับประทาน

ส่วน เจ้าของโกดังเป็นชายชาวจีน เจ้าหนา้ที่นำตัวไปสอบปากคำแล้ว แจ้งข้อหา สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ยึดได้ทั้งหมด อย. จะนำไปตรวจสอบว่า มีสารอันตรายเจือปนมาน้อยเพียงใด ตำรวจฝากเตือนว่า หากต้องการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยา และเครื่องสำอาง ควรซื้อจากร้านค้าที่มีหลักแหล่งที่แน่นอน ไม่ซื้อทางออนไลน์ เพราะเห็นแก่สินค้าราคาถูก อาจได้ของปลอมไม่มีคุณภาพ หากนำเข้าสู่ร่างกาย อาจทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง