รวบหนุ่มอ้างเป็น ตร. ทำทีเป็นคนดี สุดท้ายฉกทรัพย์

View icon 28
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 05.38 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - รวบหนุ่มอ้างเป็นตำรวจ หลอก รปภ. ทำทีเป็นมาช่วยยกของก่อนกรรโชกทรัพย์ ตรวจประวัติพบก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่

ชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง จับกุม นายธนิต หรือ โอม อายุ 29 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ คดีนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหาย อายุ 19 ปี มาแจ้งความว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้อ้างว่าเป็นตำรวจ และดูแลบริษัทที่ผู้เสียหายทำงานเป็น รปภ. อยู่ ออกอุบายขอให้ไปช่วยยกของ ผู้เสียหายเห็นว่าเป็นตำรวจจึงปักใจเชื่อ ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ผู้ต้องหาไป แต่ระหว่างทางผู้ต้องหากลับจอดรถในที่เปลี่ยว ก่อนพูดข่มขู่ให้เอาโทรศัพท์มือถือให้ ถ้าไม่ให้ขู่ว่าจะยิงทิ้ง ก่อนจะถลกชายเสื้อทำทีว่ามีอาวุธปืน ผู้เสียหายตกใจกลัวจึงส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ หลังจากนั้นผู้ต้องหาให้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที

ต่อมา ชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง ได้สืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ จากการตรวจค้นยังพบหมวกตำรวจจราจรที่คนร้ายใช้เป็นกลอุบายหลอกเหยื่อว่าเป็นตำรวจ หรือบอกเหยื่อให้ไปช่วยงานตำรวจ เบื้องต้น พบว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 คดี ในพื้นที่ สน.หัวหมาก, สน.โชคชัย และ สน.ลาดพร้าว ต่อมาตำรวจได้ขยายผลจนเจอโทรศัพท์มือถือที่ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์ไปได้ในร้านโทรศัพท์มือถือมือสอง ย่านเสือป่า กรุงเทพฯ เมื่อจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ พันตำรวจเอก เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ได้ประสานผู้เสียหายมาชี้ตัว สุดท้ายนั่งคอตกเลย รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาที่ทำ