อากาศร้อน 4 หนูน้อยชวนกันเล้นน้ำช่วงปิดเทอม เพื่อนป.3 จมดับ 1 คน

อากาศร้อน 4 หนูน้อยชวนกันเล้นน้ำช่วงปิดเทอม เพื่อนป.3 จมดับ 1 คน

View icon 199
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 08.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อากาศร้อนบวกกับเป็นช่วงปิดเทอม เด็กประถม 4 คน ชวนกันมาเล่นน้ำในคลอง เด็กหญิงป.3 เคราะห์ร้านจมน้ำดับ เตือนผู้ปกครองช่วงนี้ดูแลลูก หลาน อย่าปล่อยเล่นน้ำตามลำพัง

วานนี้ (24 มี.ค.66)  เมื่อเวลา 16.00 น. หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) รับแจ้งเหตุว่า  มีเด็กจมน้ำที่คลองห้วยไคร้ บ้านเนินสูง ม. 8 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งพร้อมด้วยชุดประดาน้ำ  รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ  พบว่าคลองดังกล่าวเป็นคลองสาขาจากแควพระปรง จุดเกิดเหตุเป็นช่วงโค้งน้ำหักศอก  พบจุดที่เด็กเคราะห์ร้ายจมหายใต้น้ำ 1 คน เป้นเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3

เจ้าหน้าที่ค้นหางมร่างใต้น้ำลึกประมาณ 3-4  เมตร ค้นหาจนกระทั่งเวลา 19.00 น. พบร่างเด้กหญิงชั้นป.3 จึงช่วยกันขึ้นจากน้ำ  พนักงานสอบสวน สภ.วังตะเคียน แพทย์ชันสูตร รพ.กบินทร์บุรี ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ป้าของเด็กหญิงชั้นป.3 เล่าว่า พ่อ แม่ เด็ก ทำงานอยู่ที่เขาหินซ้อน ส่วนตนทำงานคนละที่ มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าหลานจมน้ำ ก็ตกใจและรีบลางานมาดู ส่วนพ่อ- แม่ เด็ก ผู้ใหญ่บ้านได้ขับรถไปรับที่เขาหินซ้อน  ปกติ หลานจะอยู่กับยาย เบื้องตนทราบว่าได้ชวนกันมาเล่นน้ำด้วยกันทั้งหมด 4 คน เป็น ด.ช. 3 คน และ หลานเป็นเด็กผู้หญิงคนเดียว ปกติแล้วจะไปเล่นกันที่น้ำไม่ลึก แต่วันนี้เป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอม   ประกอบกับอากาศร้อนจัดไม่รู้ว่ามาเล่นกันได้อย่างไร  เพราะตรงนี้น้ำมันลึก