บก.ปคม.จับพันเอกเก๊ หลอกยืมเงินอ้างให้ รมต. เปิดทางลงทุนรถไฟรางคู่

บก.ปคม.จับพันเอกเก๊ หลอกยืมเงินอ้างให้ รมต. เปิดทางลงทุนรถไฟรางคู่

View icon 102
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 10.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปคม. จับพันเอกเก๊ หลอกยืมเงินอ้างให้รัฐมนตรีเปิดทางการลงทุนรถไฟรางคู่ แถมอ้างได้โควตาลอตเตอรี่กองสลาก เชิดเงินหนี เสียหายกว่า 20 ล้าน ตรวจสอบพบหมายจับอื้อ!

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายพันธ์เทพสักดิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 649/2565 ลงวันที่ 12 กันยายน 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534” และหมายจับคดีอื่นอีก 8 หมายจับ รวม 9 หมายจับ โดยมีทั้งข้อหา “ฉ้อโกงฯ” และ “พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คฯ”

จับกุมได้ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ม.6 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 07.00 น.

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุประมาณกลางปี 2564 หนึ่งในผู้เสียหายได้พบกับนายพันธ์เทพสักดินฯ ผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาได้อ้างกับผู้เสียหายว่า เป็นทหารยศพันเอกพิเศษ จบโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น19 รู้จักกับรัฐมนตรีหลายคน พร้อมโชว์รูปภาพแต่งเครื่องแบบทหาร และพาไปโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็ได้ทำการหลอกยืมเงอน รวมกว่า 15 ล้านบาท อ้างว่าเอาไปให้ผู้ใหญ่เปิดทางการลงทุนรถไฟรางคู่ และยังอ้างว่าตนเองได้โควตาลอตเตอรี่จากกองสลากจำนวนหลายหมื่นเล่ม จึงได้ชักชวนให้ผู้เสียหาย ร่วมลงทุนซื้อลอตเตอรี่จากโควตาดังกล่าว ด้วยความเชื่อมั่นว่ารู้จักกับรัฐมนตรี ผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนไปอีก

ต่อมาผู้เสียหายมาทราบภายหลังจากผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ตามทวงหนี้กับผู้ต้องหา จึงเริ่มเอะใจ และไปหาข้อมูล จนพบว่า นายพันธ์เทพสักดิน ผู้ต้องหาไม่ได้เป็นทหาร จึงรีบเอาเช็คที่ผู้ต้องหาออกให้มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ไปขึ้นเงิน แต่เช็คทั้งหมด ถูกธนาคารปฏิเสธจ่ายเงิน ยจึงยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อศาล แต่ผู้ต้องหาหลบหนีไม่มาศาล จนกระทั่งศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหา รวม 9 หมายจับ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีคดีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงตามจับกุมตัว แต่จากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง