สสจ.ปราจีน แจงผลเลือด นร.ใกล้โรงหลอมปกติ  ไม่เกี่ยวซีเซียม -137

สสจ.ปราจีน แจงผลเลือด นร.ใกล้โรงหลอมปกติ ไม่เกี่ยวซีเซียม -137

View icon 70
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 15.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สสจ.ปราจีน แจงผลเลือด นร.ใกล้โรงหลอมปกติ  ไม่เกี่ยวซีเซียม 137 ล่าสุดทางโรงงานได้ดำเนินการทำประตูเก็บถุงบิ๊กแบ็คเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ให้สัมภาษณ์กรณี พบเด็กนักเรียน จำนวน 30 คน รอบโรงงานหลอมเหล็ก มีอาการป่วย

เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกกระท้อน หมู่ 10 ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปรานบุรี โรงเรียนระดับประถมศึกษา ที่ตั้งห่างจากโรงหลอมเหล็ก ประมาณ 3 กิโลเมตร อาการป่วยของเด็กที่พบส่วนใหญ่ มีอาการ ไข้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบหมาย ให้ทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลกบินทร์บุรี พร้อมทั้งประสานงานกับ องค์การบริทารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี จัดทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาสส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ ร่วมประเมินอาการและให้การ

ผลการตรวจรักษาเบื้องต้น พบว่า เด็กนักเรียน จำนวน 30 คน ไม่พบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) แต่มีอาการของโรคระบบทางเดินหายใจ จำนวน 23 คน ส่วนอีก 7 คน ไม่มีอาการใด ๆ จึงได้ให้ยารักษาตามอาการ และเจาะตรวจโลหิต จำนวน 13 คน พบว่า ผลเลือดปกติ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับซีเซียม – 137

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัต จะเฝ้าระวังสุขภาพและติตตามอาการอย่างใกล้ชิตทั้งนี้ หากประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโรงงานหลอมเหล็ก มี ข้อสงสัย หรือ วิตกกังวล สามารถเข้ารับการรักษาได้ที่สถานพยาบาสใกล้บ้าน หรือติดต่อสายด่วน 1422 กรมควบคุมโรค

ล่าสุดทางโรงงานได้ดำเนินการทำประตูเก็บถุงบิ๊กแบ็คเสร็จเรียบร้อยแล้ว

641eb6a0a33028.41914524.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง