ฟันหัวพ่อเย็บ 31 เข็ม กล่อมนาน 12 ชั่วโมง ถึงยอมสยบ

ฟันหัวพ่อเย็บ 31 เข็ม กล่อมนาน 12 ชั่วโมง ถึงยอมสยบ

View icon 281
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกชายคลุ้มคลั่งใช้มีดฟันหัวพ่อเย็บกว่า 31 เข็ม เจ้าหน้าที่ใช้เวลาปิดล้มนานกว่า 12 ชั่วโมงจึงยอมมอบตัว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 มีนาคม 2566 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง สนธิกำลังกับตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา พร้อมอาวุธครบมือและอุปกรณ์ เข้าควบคุมสถานการณ์เหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อจนได้รับบาดเจ็บ บริเวณบ้านพักในซอยรุ่งเรือง 3 ถนนคลองส่งน้ำ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยเหตุการณ์เริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุคือ นายอภิสิทธิ์ อายุ 25 ปี อดีตทหารเกณฑ์ปลดประจำการ มีอาการหวาดระแวง กลัวจะถูกทำร้าย มีประวัติป่วยทางจิต รักษามานานกว่า 3 ปี แต่ขาดการรักษาต่อเนื่อง และมีพฤติกรรมเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้มีประวัติติดยาเสพติดร่วมด้วย

ขณะเกิดเหตุ นายอภิสิทธิ์ นอนพักอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง ไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ เอะอะโวยวาย และก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อ โดยฟันเข้าที่กลางหน้าผาก จนบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเย็บถึง 31 เข็ม

เจ้าหน้าที่พร้อมญาติพี่น้องพยายามเข้าควบคุมตัว แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมให้จับกุมโดยง่าย โดยถืออาวุธมีดอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ภรรยาแจ้งว่านายอภิสิทธิ์เพิ่งซื้ออาวุธปืนมาไว้ในครอบครองเมื่อ 6 เดือนก่อน เกรงจะก่อเหตุรุนแรง ทำให้การเข้าระงับเหตุต้องทำด้วยความระมัดระวัง เหตุการณ์ยืดเยื้อจนถึงช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตรึงพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าใกล้ พบนายอภิสิทธิ์ อยู่ในอาการสงบ ไม่มีอาการคลุ้มคลั่งหรือเป็นภัยคุกคามแต่อย่างใด

ตำรวจจึงใช้เครื่องขยายเสียง พร้อมให้ภรรยาพาลูกชายวัย 3 ขวบ มาแสดงตัวเพื่อยืนยันความปลอดภัย ขณะเจรจาเกลี้ยกล่อมขอให้มอบตัว ใช้เวลานาน 5 นาที นายอภิสิทธิ์ มีท่าทีผ่อนปรน ก่อนยอมเดินลงจากชั้น 2 มามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยไม่มีเหตุรุนแรงบานปลาย ก่อนพาขึ้นรถกู้ภัยฮุก 31 ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอาการป่วยทางจิตต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น คาดว่า นายอภิสิทธิ์ ขาดการรักษาอาการป่วยทางจิตต่อเนื่อง ประกอบกับมีพฤติการณ์เสพกัญชาเป็นประจำ ไม่มีงานทำ จึงเกิดความเครียดสะสม และเกิดอาการคลุ้มคลั่งและก่อเหตุรุนแรงดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง