เลือกตั้ง 2566 : รทสช. ชู พล.อ.ประยุทธ์ - พีระพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ

View icon 164
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - พรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 คน ประกาศกลับมาเป็นรัฐบาลอีก 4 ปี ขณะที่หลายพรรคลุยหาเสียงต่อเนื่อง และชูก้าวข้ามความขัดแย้ง

รทสช. ชู พล.อ.ประยุทธ์ - พีระพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ
วันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 400 เขต เปิดตัว 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 1 และ นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นคนที่ 2 และชูสโลแกน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ Plues ให้ชนะการเลือกตั้งกลับเป็นรัฐบาลครบ 4 ปี อย่างที่ทำสำเร็จ โดยจะทำการเมืองแบบสร้างสรรคและก้าวข้ามความขัดแย้ง

"พล.อ.ประวิตร" ลั่น พรรคมุ่งขจัดความขัดแย้ง
ขณะที่ พลังประชารัฐ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค นำทีมและขึ้นปราศรัยที่จังหวัดพิจิตร ย้ำขอได้ สส.เพิ่มแบบยกจังหวัด และยืนยันเดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง สร้างความสามัคคีในสังคม

"ชาติไทยพัฒนา" หาเสียงภาคอีสาน หวังได้ สส.เพิ่ม
ส่วนชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นำทีมช่วยหาเสียพื้นที่ ภาคอีสาน 3 จังหวัดกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และยโสธร หวังรักษาเก้าอี้ สส.และเพิ่ม สส.ใหม่ จากผลงานที่เคยทำ และชูจุดยืนทำงานการเมืองแบบไม่มีขั้ว ไม่ขัดแย้ง และพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลและทำงานร่วมกับทุกพรรค

เศรษฐา คุมทัพ ลุยหาเสียงภาคกลาง
ขณะที่วันนี้ พรรคเพื่อไทย ยกคณะครอบครัวเพื่อไทย หาเสียงปราศรัยภาคกลาง ที่จังหวัดสระบุรี โดยนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ขอคะแนนแลนด์สไลด์ เพื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาลพรรคเดียว พุ่งเป้าแก้จน ลดเหลื่อมล้ำ และฟื้นวิกฤตประเทศ

ปชป.เร่งคัดผู้สมัครสู้เลือกตั้ง 
ด้าน พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ร่วมสังเกตุการณ์การรับฟังความเห็นไพรเมอรี่โหวต คัดเลือกผู้สมัครที่จะคาดว่าจะเสร็จเรียบร้อย ทั้ง 500 รายชื่อ เพื่อให้กรรมการบริหารพรรค พิจารณาจัดลำดับในที่ประชุมวันที่ 28 มีนาคมนี้ 

กกต.เปิดลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า
และวันนี้เป็นวันแรกที่ กกต.เปิดลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน และนอกเขต ในวันที่ 7 พฤษภาคม เพราะไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมได้ รวมถึง ผู้ที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ไปจนถึงวันที่ 9 เมษายน โดยผู้ที่เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตและนอกเขต ยื่นคำขอต่อนายทะเบียนอําเภอด้วยตัวเอง หรือมอบผู้แทน หรือ ยื่นทางไปรษณีย์ ขณะผู้ที่ขอใช้สิทธิล่วงหน้านอกเขต และนอกราชอาณาจักร สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และ Smart Vote ของ กกต.ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd