เลือกตั้ง 2566 : รทสช. เปิดตัวแม่ทัพคู่ บิ๊กตู่-บิ๊กตุ๋ย เป็นแคนดิเดตนายกฯ นำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2566 : รทสช. เปิดตัวแม่ทัพคู่ บิ๊กตู่-บิ๊กตุ๋ย เป็นแคนดิเดตนายกฯ นำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง

View icon 188
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 18.53 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รทสช. เปิดตัวแม่ทัพคู่ "บิ๊กตู่-บิ๊กตุ๋ย" เป็นแคนดิเดตนายกฯ นำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง "บิ๊กตู่" ลั่นขอยืนอยู่ฝั่งพระเอก ผู้ร้ายต้องพ่ายแพ้ ยันเป็นสุภาพบุรุษไม่โจมตีใคร ส่วน "พีระพันธุ์" ย้ำ DNA ของพรรค ซื่อสัตย์ ไม่โกง ไม่กิน เป็นพรรคเดียวของประเทศ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  ระบุ DNA ของพรรค ต้องทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และ ประชาชนด้วยหัวใจที่ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกงไม่กิน เด็ดขาด เป็นพรรคแรก พรรคเดียว ในประเทศไทย ที่ทำทุกอย่างแบบนี้ ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีมติเสนอชื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำทัพสู้เลือกตั้ง และ พรรคจะไม่ทำเพื่อพลเอก ประยุทธ์คนเดียว แต่จะทำเพื่อประชาชน

จากนั้น พลเอก ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค  กล่าวขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัคร สส. ทั้ง 400 คน ทำให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว และ ประชาชนที่ส่งเสียงเชียร์ ก็เปรียบเสมือนการบอกรัก ดังจนหูอื้อ ซึ่งบรรดาว่าที่ผู้สมัคร สส. คือ ผู้ร่วมงานที่เปรียบเสมือนพระเอก และ นางเอกอยู่เคียงข้าง เราต้องอยู่ฝ่ายพระเอก  เพราะผู้ร้ายจะต้องแพ้ทุกที ก่อนกล่าวหยอกว่า ถ้าพรรคมี 400 คน ในสภาฯ จะเป็นอย่างไร พร้อมย้ำว่า พรรคไม่ใช่ทางผ่านของใคร แต่เป็นทางสายหลัก หลายครั้งที่พลเอก ประยุทธ์ พูดออกนอกบทที่วางไว้ ยกมือทำท่าต่างๆ  พร้อมคำพูดปลุกใจลูกพรรค ซึ่งตามปกติไม่เคยทำ จึงพูดแก้เก้อว่า ชักจะพูดออกนอกเรื่องเกินไป ไม่เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน

พลเอก ประยุทธ์ ยังเปิดสโลแกนหาเสียงเลือกตั้งเพิ่มเติม จากเดิม ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ เป็น "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ Plus" พร้อมระบุ เรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง ขอยืนยัน ขัดแย้งไม่ได้อีกแล้ว ย้ำเป็นสุภาพบุรุษพอ ไม่โจมตีให้ร้ายพรรคอื่น และ ความสุขของคนไทย คือ กำไรของประเทศชาติ พรรคและตนเอง ไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น แต่อยากเห็นพรรคเป็นรัฐบาลอยู่แบบ 4 ปีเต็มๆ ไปเลย และ ขอแจ้งให้ทราบด้วยว่า มติคณะกรรมการบริหารพรรคล่าสุด เสนอชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรค คนที่ 2 คือ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

บิ๊กตู่

บิ๊กตู่

บิ๊กตู่