เลือกตั้ง 2566 : กกต.เปิดให้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 2566 หมดเขต 9 เมษายนนี้

View icon 142
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 05.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วไทย เริ่มทยอยลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ผ่านช่องทางออนไลน์คึกคัก หลัง กกต. ดีเดย์เปิดให้ลงทะเบียนวันแรกวานนี้

เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) เป็นวันแรกที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดให้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขต นอกเขต และนอกราชอาณาจักร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 14 พฤษภาคมได้ ผ่าน 3 ช่องทาง คือ ยื่นคําขอลงทะเบียน พร้อมหลักฐานตามที่ กกต. กำหนด ต่อนายทะเบียนอําเภอ หรือ นายทะเบียนท้องถิ่นที่ตนเองมีถิ่นที่อยู่ ทั้งแบบไปด้วยตนเอง หรือ มอบหมายผู้อื่นยื่นแทน หรือ ยื่นคําขอผ่านทางไปรษณีย์ ส่วนการลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน Smart Vote ของ กกต. ทำได้เฉพาะกรณีขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต และนอกราชอาณาจักรเท่านั้น โดย กกต. จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ไปจนถึงวันที่ 9 เมษายนนี้

แห่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า คึกคัก
สำหรับบรรยากาศการลงทะเบียนวันแรก ในหลายพื้นที่ พบว่า ประชาชนมีความตื่นตัว โดยที่จังหวัดขอนแก่น มีการลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์จำนวนมาก จากการสอบถามพบว่า ส่วนใหญ่ไม่อยากพลาดการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และกังวลว่า วันเลือกตั้งทั่วไป จะติดงานหรือธุระสำคัญ จึงต้องรีบมาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ก่อน

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd