เลือกตั้ง 2566 : ลุงตู่ - ลุงตุ๋ย 2 แคนดิเดตนายกฯ รทสช.

View icon 287
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - การเมืองเข้มข้นขึ้น พรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศตัว 2 แคนดิเดตนายก และประกาศแนวทาง ก้าวข้ามความขัดแย้งเหมือน ลุงป้อม ประกาศมาก่อนหน้าและย้ำบนเวทีหาเสียงด้วยว่า ถึงเวลาที่ประเทศต้องสามัคคีกัน

พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรค 400 เขต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นไปตามคาด พรรคเปิดตัว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคคนที่ 1 พร้อมเปิดตัว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ให้เป็นแคนดินายกรัฐมนตรี คนที่ 2 ซึ่งเป็นมติของที่ประชุม กรรมการบริหารพรรคโดยการเปิดเผยชื่อแคนดิเดต คนที่ 2 นี้ พลเอก ประยุทธ์ เป็นผู้กล่าวเปิดด้วยตัวเอง พร้อมกับย้ำว่า ทุกคนในพรรคต่างทำงานหนัก และจะทำงานด้วยหัวใจที่พร้อมจะดูแลประชาชนคนไทยทั้งประเทศต่อ หลังจากที่ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้นำรัฐบาลที่ทำงานฝ่าฟันวิกฤตจนมีวันนี้ได้ และอยากให้ผู้สมัครของพรรค ชนะเลือกตั้งทั้ง 400 คน และเป็นรัฐบาลทำงานยาวอีก 4 ปี เหมือนที่ตนเองทำสำเร็จมาแล้ว และนับจากนี้ จะต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง

ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยลูกพรรค ขอให้สนับสนุนผู้สมัครของพรรคได้เป็น สส. และเดินหน้าตามแนวคิดก้าวข้ามความขัดแย้ง และได้เห็นสังคมเกิดความสามัคคี มีที่ทำกิน น้ำไม่แล้ง หนี้นอกระบบ และปัญหายาเสพติดหมดไป ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอให้เป็นของสภาฯ ไม่ไช่เรื่องที่จะมาพูดในเวลานี้

วราวุธ หาเสียงหวังได้ สส. อีสานเพิ่ม
ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา หาเสียงและเปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดภาคอีสาน เพื่อขอพี่น้องสนับสนุนให้ได้ สส. เหมือนที่ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต สส. เสียงเดียวของพรรคเคยสร้างผลงานไว้ นายวราวุธ บอกด้วยว่า การทำงานทางการเมือง คือ ไม่ขัดแย้งกับใคร และพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาล และทำงานได้กับทุกพรรค

เศรษฐา นำทัพ พท. หาเสียงแก้จนคนไทย
ส่วนพรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย ได้เปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดสระบุรี โดยเวทีนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ยืนยันว่า จะเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาในหลายเรื่อง ทั้งปากท้องและปัญหาฝุ่นละออง ตลอดจนการสร้างความเท่าเทียมทั้งโอกาส และเพศสภาพของคนในสังคม โดยที่เวทีปราศรัยครั้งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่ได้ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd