ค้นบ้านย่านลาดพร้าวเจอปืนพร้อมยาเสพติดเพียบ รวบผู้ต้องหา 4 คน

ค้นบ้านย่านลาดพร้าวเจอปืนพร้อมยาเสพติดเพียบ รวบผู้ต้องหา 4 คน

View icon 371
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 15.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ค้นบ้านย่านลาดพร้าวเจอปืนพร้อมยาเสพติดเพียบ รวบผู้ต้องหา 4 คน มีเยาวชนชายวัยเพียง 15 ปี หลังขยายผลเครือข่ายค้ายาเสพติด

ลาดพร้าวตามจับยาเสพติด (26 มี.ค.2566) พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. สั่งการให้ตำรวจในสังกัด ดำเนินการตามนโยบายระดมกวาดล้างอาชญากรรม ปิดล้อมตรวจค้นพร้อมกันทั่วประเทศโดยเน้นความผิดเกี่ยวกับ อาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน การจำหน่ายอาวุธแบบผิดกฎหมาย และการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดียโดยผิดกฎหมาย ในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาประกอบกับเป็นการเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนที่จะมีการกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเป็นการควบคุม และลดโอกาสการใช้อาวุธปืนมากระทำผิด ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาชาวไทย จำนวน 4 ราย ได้แก่ นายก้องเกียรติ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี, นางสาวดาริกา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี, นายประพัฒน์  (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี (เยาวชน) พร้อมของกลาง
ปืนพกสั้น ยี่ห้อ TZ 75 รุ่น ซีรี่ย์ 88 ขนาด 9 มม. ทะเบียนปืน พล.1/25232 จำนวน 1 กระบอก
ปืนพกสั้น ยี่ห้อ FABRIQUE NATIONALE ขนาด .22 นิ้ว พร้อมซองหนังสีดำ จำนวน 1 กระบอก
เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน  12 นัด            
สมุดบัญชีธนาคาร  จำนวน 4 เล่ม
คีตามีน น้ำหนักรวม 781.47 กรัม จำนวน  668  ถุง     
โคเคอีน จำนวน 2 แท่ง รวมน้ำหนัก 25.4กรัม
ยาอีลักษณะต่างๆ รวมจำนวน 1,394  เม็ด                  
รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน
รถแท็กซี่สาธารณะ  จำนวน 1 คัน                              
โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันจับกุมตัวนายมนู (สงวนนามสกุล) ในความผิดฐาน "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต" จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล โดยนายมนู ฯ ให้การว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 เคยนำไอซ์ ไปส่งให้กับลูกค้าที่บ้านย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ และได้ไปพบและพูดคุยกับนายประพัฒน์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 3) ภายในบ้านหลังดังกล่าว และทำการแบ่งไอซ์กัน จากนั้นนายประพัฒน์ฯ ได้นำยาอีแบบต่างๆ และอาวุธปืน ออกมาให้นายมนู ฯ ดู พร้อมทั้งทำการเสนอขาย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้สืบสวนเพิ่มเติมและได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและเห็นว่ามีเหตุอันเชื่อได้ว่าภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิด หรือได้มาโดยผิดกฎหมาย จึงได้ทำการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขอหมายค้นบ้านหลังกล่าว ศาลอาญาได้อนุญาตตามหมายค้น

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปถึงบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้เรียกเพื่อขอพบผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านให้ทราบตามหมายค้นและเหตุในการค้นในครั้งนี้ ต่อมาได้สังเกตเห็นว่าบุคคลที่อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้นได้พยายามจะหลบหนี และอาจจะมีการทำลายพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว และได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายไว้ จากนั้นได้ทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหา และตรวจค้นภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาอี) และวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1 (เคตามีน) ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ได้ทำการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ให้การรับว่าเป็นของตนจริง จากนั้นจึงได้ทำการแจ้งสิทธิพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบจนเข้าใจดีแล้ว จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย มายังที่ทำการฝ่ายสืบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เพื่อทำการตรวจหาสารเมทแอมเฟตามีนเบื้องต้น ผลพบว่า นายประพัฒน์ นั้นมีผลเป็นบวก จึงได้ทำการส่งน้ำปัสสาวะไปตรวจยืนยันผลที่ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี จากนั้นได้ทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมให้นายประพัฒน์ทราบจนเข้าใจดีแล้ว จากนั้นจึงได้จัดทำประวัติ, บันทึกการจับกุม, ตรวจยึดของกลาง และทำการสืบสวนขยายผลเกี่ยวกับยาเสพติดดังกล่าวข้างต้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีแตกต่างกันแบ่งเป็น นายก้องเกียรติ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

นางสาวดาริกา และนายเอ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายประพัฒน์ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

จากนั้นนำผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง