เอกนัฏ เผย พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี หลังเปิดตัว 400 ขุนพล

View icon 20
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 16.39 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ขอบสนามเลือกตั้งวันนี้ เริ่มจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เลขาธิการพรรค นำว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. พบปะประชาชน และ ร่วมออกกำลังกาย ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ พร้อมเปิดเผยว่า พรรคได้จัดตารางของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้มาช่วงหาเสียงแล้ว ส่วนคนที่จะนำว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต และบัญชีรายชื่อลงสมัครในวันที่ 3 เมษายน และ 4 เมษายน รายงานข่าวระบุ พรรคจะประชุมอีกครั้ง หลังมีชื่อครบ 500 คน ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค หรือ พลเอก ประยุทธ์

เศรษฐา เผยไม่ลงสมัคร สส. เหตุต้องแยกบริหารกับนิติบัญญัติ 
พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. หาเสียงที่ฝั่งธนฯ พร้อมยืนยัน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ เพราะต้องแยกระหว่างฝ่ายบริหาร กับฝ่ายนิติบัญญัติ และแม้หลายฝ่ายจะอยากให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ด้วย แต่ก็ต้องเข้าใจว่ารัฐธรรมนูญ ไม่ได้กำหนดไว้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นฝ่ายบริหาร ก็คือต้องไปตอบกระทู้ในสภาฯ

ชัยวุฒิ ผนึกกำลัง ธรรมนัส สู้ศึกเลือกตั้งเมืองตาก 
พรรคพลังประชารัฐ เดินหน้ารับฟังความเห็นจากประชาชน พร้อมหาเสียงไปในคราวเดียวกันที่จังหวัดตาก ซึ่งนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ขึ้นรถแห่ไปรอบเมืองช่วยว่าที่ผู้สมัครหาเสียง และประกาศปักธงเก้าอี้ สส. ยกจังหวัด โดยจะมีร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานภาคเหนือ เข้ามาช่วยประสานงานและดูแลพื้นที่ด้วย เพื่อให้ได้ สส.ครบทุกเขต หลังจากการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคได้ สส. 2 คน จากทั้งหมด 3 คน

พรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำจุดยืนไม่เป็นศัตรูกับใคร 
พรรคชาติไทยพัฒนา ปิดท้ายการหาเสียงในพื้นที่อีสาน ที่จังหวัดยโสธร นำเสนอ นโยบาย Wow Thailand เดินหน้าแก้ปัญหาหลากหลายด้าน ซึ่งแกนนำพรรคย้ำว่า จุดยืนของพรรค ไม่ขอเป็นศัตรูกับใคร พร้อมเปิดเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้งว่า จะต้องเดินหน้านโยบายที่ได้นำเสนอไว้ ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ และไม่แตะมาตรา 112

นิด้าโพล คน กทม. หนุน พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น นิดาโพล พบว่า คนกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่ อยากให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี รองลงมาคือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย และ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วน สส.บัญชีรายชื่อ ส่วนใหญ่ให้ความนิยมพรรคเพื่อไทย เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาเป็นพรรคก้าวไกล และรวมไทยสร้างชาติ

พิธา ขอบคุณโพลสนับสนุน ยันเดินหน้าปิดสวิตช์ 3 ป. 
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดนนทบุรี ขอบคุณโพลสำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ ที่สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเป็นพลังที่ร่วมผลักดันการทำงานของพรรค ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคยังเดินหน้าย้ำนโยบาย เอาทหารออกจากการเมือง ปิดสวิตช์ 3 ป. ส่วนความนิยมในอนาคตนั้น คาดได้ว่าจะเพิ่มขึ้น จากการทำงานที่ต่อเนื่อง

จุรินทร์ เชื่อเสียงตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้น
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า แม้ในผลสำรวจความเห็นของประชาชน จะไม่มีชื่อพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในอันดับต้น ๆ แต่ยังมั่นใจในตัวผู้สมัครของพรรค ที่มีคุณภาพและมีศักยภาพสูง และจากการลงพื้นที่ ก็พบว่าเสียงตอบรับดีขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำไพรมารีโหวต

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd