เรียกสอบ ตร.รีดเงินพ่อค้ายาบ้า แลกปล่อยตัว จ.กาฬสินธุ์

View icon 18
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 16.42 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมเรียกสอบ 3 ตำรวจ รีดเงินพ่อค้ายาบ้า แลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดี ส่วนเพื่อนอีก 8 นาย หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะถูกดำนเนินการอย่างเฉียบขาด

กรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ 3 นาย ยศดาบตำรวจ 1 นาย และสิบตำรวจเอก 2 นาย ถูกตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ จับกุมคาห้องสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หลังร่วมกันเรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องหาคดียาเสพติด 500,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา

หลังจากตำรวจทั้ง 3 นาย และตำรวจชุดเดียวกันอีก 8 นาย จับกุมยาเสพติดจากอำเภอยางตลาด แล้วขยายผลไปจับกุมตัวผู้ต้องหาที่บ้านพักในอำเภอนามน ได้ของกลาง ยาบ้า 2,000 เม็ด และโทรศัพท์ไปหาน้องสาวผู้ต้องหา ให้นําเงิน 500,000 บาท มาให้ เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุม แต่ต่อรองกันเหลือ 400,000 บาท และน้องสาวผู้ต้องหานำเรื่องไปบอกสามีที่เป็นตำรวจ และได้รายงานผู้บังคับบัญชา ซ้อนแผนจับกุมดังกล่าว

พลตำรวจตรี สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่า พรุ่งนี้จะเรียกตำรวจทั้ง 3 นาย มาสอบสวน เพราะตรวจสอบแล้วไม่ได้ลงบันทึกการจับกุม อีกทั้งยังไม่พบของกลาง และได้เรียกรับเงินแลกกับการปล่อยตัวจริงหรือไม่ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่เบื้องต้นจะให้ตำรวจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนอีก 8 นาย หากพบว่าเกี่ยวข้องด้วย ก็ถือว่ามีความผิดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง