2 หนุ่มช่างเชื่อมโครงหลังคาเหล็กเคราะห์ร้าย เหล็กไปพาดสายไฟฟ้าแรงสูง ถูกไฟฟ้าช็อต ร่วงตกสูง 6 เมตร เจ็บสาหัส

2 หนุ่มช่างเชื่อมโครงหลังคาเหล็กเคราะห์ร้าย เหล็กไปพาดสายไฟฟ้าแรงสูง ถูกไฟฟ้าช็อต ร่วงตกสูง 6 เมตร เจ็บสาหัส

View icon 356
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 18.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 มี.ค. 66) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาบตาพุด อ.เมืองระยอง จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุช่างเชื่อมโครงหลังคาเหล็ก ถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อต พลัดตกหลังคาได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง จุดมาบตาพุด ให้ความช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ชุมชนเนินพะยอม ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง โดยก่อนเกิดเหตุได้มี นายอัฎดา อายุ 30 ปี และ นายชัยธรรมรุฐ อายุ 32 ปี พร้อมกับเพื่อนคนงานอีก 2 คน ได้ขึ้นไปบนโครงเหล็ก เพื่อติดตั้งหลังคาอาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งสูงจากพื้น 6 เมตร และขณะที่นายอัฎดาและนายชัยธรรมรุฐ กำลังเชื่อมเหล็กอยู่นั้น ท่อนเหล็กได้ร่วงไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งอยู่ห่างจากโครงหลังคาเหล็ก ที่กำลังติดตั้งเพียงไม่กี่เมตร

เมื่อเหล็กพาดไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าช็อตโครงหลังคาเหล็ก พร้อมกับมีเสียงระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้า และสายไฟฟ้าแรงสูงขาดหล่นลงมากับพื้น ทำให้ทั้งคู่ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตรุนแรง แล้วพลัดตกลงมาจากโครงหลังคาเหล็ก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตามร่างกายเป็นแผลไหม้เป็นแผลพุพอง ส่วนเพื่อคนงานอีก 2 คน ที่อยู่บนโครงหลังคาเหล็กปลอดภัย