ฝนฟ้าอากาศ 26 มี.ค.66

View icon 42
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุฤดูร้อนในหลายจังหวัด ตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 มีนาคม ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง แผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานในวันนี้ ทำให้มีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ขณะที่ประเทศไทย มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ช่วงวันนี้ ถึง 29 มีนาคม โดยต้องระวังทั้งพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มกระทบภาคอีสานก่อนในวันนี้ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้ โดยเฉพาะที่หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 37-40องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน อุณหภูมิสูงสุด 33-40 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สงขลา ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล อ่าวไทย และทะเลอันดามัน คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง