สุดสลด ชายสติไม่ดี แบกเด็กชายวัย 10 ขวบ ลงอ่างเก็บน้ำ ก่อนปล่อยให้จมน้ำเสียชีวิต

สุดสลด ชายสติไม่ดี แบกเด็กชายวัย 10 ขวบ ลงอ่างเก็บน้ำ ก่อนปล่อยให้จมน้ำเสียชีวิต

View icon 311
วันที่ 26 มี.ค. 2566 | 19.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 มี.ค. 66) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำภายในอ่างเก็บน้ำชากนอก ถ.ทุ่งกลม-ตาลหมัน หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมขอบอ่างเก็บน้ำ พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งพยายามจะดำลงไปช่วยเด็ก ซึ่งมีพยานยืนยันว่าเป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ ย่าง 11 ขวบ ถูกคนคาดว่าจะสติไม่สมประกอบ จับโยนลงไปในน้ำ โดยเด็กชายคนดังกล่าวว่ายน้ำไม่เป็น จึงจมลงไปก้นสระต่อหน้าต่อตาเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งมีพ่ออายุ 36 ปี นั่งร่ำไห้อย่างเศร้าสลด

ต่อมาทีมนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา จัดชุดประดาน้ำลงไปค้นหาห่างจากขอบอ่างน้ำประมาณ 20 เมตร ในระดับความลึกกว่า 5 เมตร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถนำร่างเด็กชายขึ้นมาจากน้ำได้ สภาพศพตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย สันนิษฐานว่าจมน้ำมาประมาณ 30 นาที โดยระหว่างที่นำร่างน้องขึ้นจากน้ำ ผู้เป็นพ่อและญาติโผเข้ากอดร่างน้องร่ำเสียใจ พร้อมทั้งเขย่าตัวลูกชาย ขอให้ฟื้นตื่นขึ้นมา

ขณะที่เด็กชาย 2 คน อายุ 11 ขวบ ซึ่งเป็นเพื่อนของเด็กชายที่เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ พร้อมกับผู้เสียชีวิต รวมกันทั้งหมด 3 คน ได้ชวนกันปั่นจักรยานออกจากบ้าน ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร มายังที่อ่างเก็บน้ำ เพื่อหาช้อนปลากัด ระหว่างที่กำลังช้อนปลากัด ได้เห็นชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้ายๆคนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่ เด็กชายผู้เสียชีวิตจึงเดินเข้าไปหา แล้วถามว่า น้ำลึกหรือเปล่า แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมพูดตอบ กลับเดินมาอุ้มเด็กชายลักษณะแบกขึ้นบ่า แล้วพาลงไปในน้ำ ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร แล้วปล่อยเด็กชายให้ยืนในน้ำ ซึ่งตอนนั้นเห็นว่าระดับสูงประมาณหน้าอก แต่จู่ๆเด็กชายก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา เพราะไม่ไกลจากที่จุดดังกล่าวน่าจะเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่ ที่รถแบ็กโฮขุดไว้ ซึ่งความลึกเท่ากับช่วงแขนรถแบ็กโฮ ซึ่งเด็กชายผู้เสียชีวิตน่าจะก้าวพลาดตกลงไปในหลุม

เพื่อนของเด็กชายผู้เสียชีวิต บอกอีกว่า เด็กชายผู้เสียชีวิตพยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และทุกคนก็พยายามตะโกนให้ชายดังกล่าวช่วย ก็ไม่ยอมช่วย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้เด็กชายจมน้ำ แถมเดินขึ้นจากน้ำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วปั่นจักรยานออกไปอย่างหน้าตาเฉย พวกตนจึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว พร้อมทั้งโทรบอกญาติ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ธณทัต จันทร์อิ่ม รอง.ผกก.สส.สภ.หนองปรือ พร้อมทีมสืบสวน สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่หาข่าว จนทราบเบาะแสของชายดังกล่าว ว่าหลังก่อเหตุได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพักข้างโรงโม่ปูน ภายในซอย ทุ่งกลม - ตาลหมัน 13 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร กระทั่งสามารถจับกุม นายอรรถพล อายุ 28 ปี ชาว อ.เขาสมิง จ.ตราด โดยชายดังกล่าว ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ก่อเหตุ แต่พอเพื่อนของเด็กชายผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน มาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ ทำให้ญาติที่ติดตามไปดูสถานะการณ์พากันปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ตำรวจต้องรีบน้ำตัวไปโรงพัก

ด้านหญิงอายุ 68 ปี เป็นยายของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า หลานชายป่วยเป็นคนสติไม่ดีตั้งแต่เกิด คล้ายกับพวกสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่อง เพราะลิ้นไก่สั้น โดยยอมรับว่าไม่ตกใจ และคิดว่าหลานไม่ได้ทำ แต่ยอมรับว่าหลานไปที่อ่างเก็บน้ำจริง โดยปกติหลานจะไม่เป็นคนทำร้ายใคร เป็นคนชอบเก็บขวดและของเก่าไปขาย ไม่คิดว่าหลานจะมาก่อเหตุแบบนี้ ซึ่งคิดว่าหลานน่าจะเล่นกับเด็ก แต่เกิดพลาด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ว่า กระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนพยานซึ่งเป็นเยาวชน ได้ประสานกลุ่มสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมสอบปากคำ ในส่วนเรื่องการดำเนินคดี ทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ส่วนการตัดสินก็ต้องขึ้นอยู่ในดุจพินิจของศาลต่อไป