แจ้ง 5 ข้อหาหนักชายเมาขับรถชนในงานบวช บาดเจ็บระนาว จ.ลพบุรี

View icon 9
วันที่ 27 มี.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปติดตามความคืบหน้าเหตุระทึกกลางงานบวชในจังหวัดลพบุรี ขณะที่แขกนั่งพูดคุยและกินอาหารกันอยู่ มีชายคนหนึ่งเมาสุรา ขับรถเก๋งพุ่งเข้าไปชน จนมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน ล่าสุดตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนักกับชายคนนี้แล้ว

เป็นภาพที่พลเมืองดีบันทึกไว้ ขณะที่ญาติเจ้าภาพ และแขกที่มาร่วมงานบวชแห่งหนึ่งในอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ใช้ทั้งก้อนหิน เก้าอี้ และไม้ ทุบไปที่กระจกรถเก๋งคันหนึ่ง เพื่อให้คนขับลงจากรถ หลังชายคนนี้ขับรถเข้าไปในงานบวช แล้วพุ่งชนแขกในงานที่นั่งที่โต๊ะจีน ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน

แขกในงาน เล่าว่า รถเก๋งคันเกิดเหตุขับพุ่งตรงเข้ามาชนอย่างจัง โดยไม่มีใครทันระวังตัว ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดคนละทิศละทาง จากภาพแม้หลายคนจะพยายามจะล้อมรถคันเกิดเหตุ แต่คนขับยังพยายามเร่งเครื่องเดินหน้าถอยหลังไปมาหลายครั้ง ไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เสียหาย 3 คัน บางช่วงมีชาวบ้านเกาะอยู่บนหลังคาไปกับรถด้วย จนในที่สุดก็จับตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ถูกรุมประชาทัณฑ์ได้รับบาดเจ็บ

ก่อนตำรวจ สภ.โคกสำโรง คุมตัวไปสอบสวน ทราบชื่อคือ นายวีระชัย อายุ 48 ปี เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน จำนวนนี้ 5 คน นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล และมีทรัพย์สินเสียหาย ส่วนผู้เสียหายอยู่ระหว่างทยอยเข้าแจ้งความแล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านเสริมสวยภรรยาของผู้ก่อเหตุ อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร พบที่บานประตูและกระจกหน้าต่างร้านเสริมสวย แตกเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ ส่วนบนพื้นหน้าร้านมีเศษกระจก และขวดเบียร์แตกกระจายเกลื่อนพื้น จากสภาพที่พบ คาดว่าก่อนที่นายวีระชัยจะไปก่อเหตุขับรถชนชาวบ้านในงานบวช อาจมีปากเสียงทะเลาะกับภรรยาอย่างรุนแรง แล้วทุบกระจกประตูร้านจนแตก

นายจรัญ อายุ 53 ปี เล่าว่า ที่ผ่านมา นายวีระชัย มีพฤติกรรมนักเลงหัวไม้ เมาแล้วพาลขวางขวด นำปืนมายิงแถวบ้านเป็นประจำจนชาวบ้านเอือมระอา โดยเพิ่งเจอกับตัวเองไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะขี่รถจักรยานยนต์ข้ามถนน บังเอิญเจอนายวีระชัย ขับรถเก๋งผ่านมา จอดแล้วลงรถเดินปรี่เข้าทำร้าย โดยถือมีดดาบไล่ฟันอย่างเอาเป็นเอาตาย ต้องวิ่งหนีตายเข้าไปในซอย จนเสียหลักล้ม เคราะห์ดีจังหวะที่นายวีระชัยกำลังจะเงื้อมีดฟัน ตนนั้นได้คว้าท่อนไม้ที่วางอยู่แถวนั้น ฟาดสวนกลับไป ทำให้นายวีระชัยวิ่งหนีไปฟันเบาะรถของตนจนขาด ก่อนวิ่งหนีหายไป หลังเกิดเหตุ นายจรัญ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.โคกสำโรง ทราบว่าตำรวจอยู่ระหว่างเรียกตัวไปสอบปากคำดำเนินคดี แต่นายวีระชัย ก็ก่อเหตุขับรถพุ่งชนที่งานบวชเสียก่อน

หลังตรวจร่างกายของ นายวีระชัย พบแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 168 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา, ทำให้เสียทรัพย์, พกพาอาวุธมีดเข้าไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และขับรถในขณะเมาสุรา และในวันนี้ (27 มี.ค.) หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนจะคุมตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อไป

สำหรับประวัติ นายวีระชัย เป็นคนใจร้อน เวลาเมาสุราก็มักจะยิงปืนขึ้นฟ้า และหาเรื่องชาวบ้านบ่อยครั้ง และก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันนายจรัญ นอกจากนี้ยังพบว่าเคยถูกชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี จับเรื่องอาวุธปืน ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง